A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sau nắng hạn là mưa đá và giông lốc

15:38 | 03/05/2019

Sau những tháng dài nắng hạn gay gắt, chiều tối ngày 2/5, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xuất hiện một trận mưa trên diện rộng và khá lâu, khiến nhiều nông dân rất phấn khởi.

Tuy nhiên, người dân một số xã ở huyện Lộc Ninh thì chưa kịp mừng đã méo mặt khi chứng khiến một trận mưa đá khá lớn kèm giông lốc. Nhiều vườn hoa màu bị thiệt hại nặng.

Theo ghi nhận ban đầu, mưa đá và giông lốc xảy ra trên địa bàn các xã Lộc Quang, Lộc Phú, Lộc Hiệp của huyện Lộc Ninh, khiến nhiều ha hoa màu thiệt hại nặng. “Chiều tối, thấy chuyển mưa, tôi mừng thầm, nghĩ sắp qua những ngày khô khát, cây được cứu.

Ai ngờ mưa chưa lâu thì từng trận đá trút xuống, nhiêu cục nước đá to bằng nắm tay, rơi xuống mái tôn đùng đùng như trời muốn sập xuống, tôi không dám ra ngoài, mặc dù lòng như lửa đốt khi nghĩ đến vườn rau. Sau khi hết mư đá, tôi vội chạy ra kiểm tra thì hơn 5 xào rau, cải, bí...của gia đình tan hoang, ước thiệt hại của hơn 10 triệu đồng”, ông Văn  Tĩnh, ở xã Lộc Phú, có hơn 5 sào hoa màu bị thiệt hại do mưa đá gây ra cho biết.

Hiện các ngành chức năng của địa phương đang tiến hành thống kê thiệt hại do mưa đá gây ra, đồng thời sẽ huy động lực lượng bộ đội, công an, dân quân, đoàn viên thanh niên xuống các vùng bị thiệt hại để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Những cục mưa đá dồn xuống tấm lưới vườn rau

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn miền đông Nam bộ, trong những ngày tới, mưa rào và dông có thể tiếp tục xảy ra trên diện rộng tại nhiều địa bàn tỉnh Bình Phước. Do đó, người dân cần chú ý đề phòng, chủ động có các biện pháp bảo vệ hoa màu, cây trồng, vật nuôi, nhà xưởng, nhà vườn, cơ sở sản xuất… để hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Nước đá dồn lại thành từng mảng

Vườn rau cua gia đình ông Văn Bình Tĩnh ngã rạp sau cơn mưa đá
PHÚC LẬP

    nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ