A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đôi vợ chồng sở hữu hơn 1.000 giống xương rồng

09:10 | 24/10/2019

Ở làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp thời gian gần đây phong trào trồng xương rồng làm kiểng đang phát triển mạnh, đặc biệt có một cặp vợ chồng mất hơn 10 năm sưu tầm, nhân giống và đã sở hữu 1 khu vườn xương rồng lên đến cả ngàn giống khác nhau.

Nhiều giống xương rồng có giá trị được chị Trâm sưu tầm.

Chị Nguyễn Thị Mai Trâm, chủ vườn xương rồng Duy Khoa ở xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc cho biết với niềm đam mê sưu tầm cây xương rồng, 2 vợ chồng chị đã có hơn 10 năm sưu tầm và nhân giống, đến nay khu vườn của chị đã có hơn 1 ngàn giống xương rồng khác nhau, từ những giống thông thường cho đến những quý hiếm, ngoại nhập.

Chị Trâm cho biết, cây xương rồng có thể nhân giống bằng nhiều cách như trồng bằng thân, ghép cây hoặc thụ phấn bằng hạt. Để định giá 1 cây xương rồng phải dựa vào các tiêu chí, như bộ gai đẹp, giống thông thường hay quý hiếm, dễ trồng hay khó trồng mà giá bán từ vài chục ngàn đồng cho đến vài chục triệu đồng mỗi cây. Có những cây chỉ bằng nắm tay nhưng là loại cây do mình tự lai tạo, độc lạ nên giá bán lên đến vài chục triệu đồng.

THIÊN THANH

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ