A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuy Đức dập tắt ổ dịch lở mồm long móng ở Quảng Trực

07:55 | 03/03/2020

Sáng 2/3, bà Phạm Thị Phượng, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tuy Đức, cho biết: Ổ dịch lở mồm long móng (LMLM) xảy ra tại bon Bu Prăng 2, xã Quảng Trực (Tuy Đức), đã được các ngành chức năng dập tắt, không để lây lan ra diện rộng.

Đàn trâu, bò bị bệnh lở mồm long móng tại xã Quảng Trực đã khỏe mạnh bình thường

Trước đó, vào ngày 15/1/2020, tại bon Bu Prăng 2 xuất hiện ổ dịch bệnh LMLM trên đàn trâu, bò của người dân địa phương. Qua thống kê, có 37 con trâu, bò ở địa phương đã bị bệnh.

Các ngành chức năng huyện Tuy Đức đã khẩn trương triển khai các biện pháp khống chế dịch bệnh, cứu chữa cho đàn trâu, bò bị mắc LMLM. Huyện cũng tiến hành phun hóa chất khử trùng trên địa bàn toàn huyện và áp dụng các biện pháp phòng, ngừa để dịch LMLM không lan ra diện rộng.

Đến nay, tất cả 37 con trâu, bò bị LMLM ở bon Bu Prăng 2 đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn, khỏe mạnh và tự đi lại kiếm ăn.

Từ khi phát hiện dịch bệnh LMLM ở Quảng Trực cho đến nay đã hơn 52 ngày, nhưng trên địa bàn huyện Tuy Đức không ghi nhận thêm trường hợp gia súc nào bị bệnh hoặc tái phát bệnh LMLM.

Phan Tuấn

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/tin-trong-tinh/tuy-duc-dap-tat-o-dich-lo-mom-long-mong-o-quang-truc-78235.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ