A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chăn nuôi ở xã EaTul tiếp tục có sự phát triển ổn định

10:36 | 27/08/2014

Cùng với việc tuyên truyền, vận động đồng bào trên địa bàn tập trung chăm sóc các loại cây trồng, từ đầu năm đến nay các tổ chức đoàn thể xã EaTul còn vận động đồng bào đầu tư phát triển chăn nuôi để tăng thu nhập kinh tế gia đình.

Vì vậy đến thời điểm hiện nay, xã EaTul có đàn gia súc, gia cầm ổn định trên 7.600 con. Trong đó có đàn trâu, bò có 805 con, đàn heo ổn định ở mức 2.300 con và khoảng 4.500 con gia cầm. 

Để chăn nuôi phát triển ổn định, góp phần tăng thu nhập và xóa đói giảm nghèo cho nhân dân, xã EaTul đã tổ chức mở các lớp tập huấn về chăn nuôi, tập trung tuyên truyền vận động bà con chú trọng giữ vệ sinh chuồng trại để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, từ đầu năm đến nay xã EaTul còn triển khai tiêm phòng 850 liều vắcxin phòng bệnh tai xanh trên đàn heo, 800 liều vắcxin phòng chống bệnh lỡ mồm long móng trên đàn trâu-bò. Đặc biệt trong chương trình phát triển kinh tế buôn, xã EaTul đã tiến hành điều tra, khảo sát và đề nghị Phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện cấp 15 con bò cho 15 hộ gia đình khó khăn chăn nuôi. Đồng thời bàn giao 56 con heo giống cho 06 hộ nghèo ở buôn Hra A chăn nuôi. 

Được biết trong những năm qua, phong trào chăn nuôi trên địa bàn xã EaTul phát triển khá mạnh, và là địa phương có tổng đàn gia súc-gia cầm khá nhiều so với các địa phương khác. Hoạt động chăn nuôi phát triển ổn định đã giúp nhiều hộ đồng bào có thêm việc làm, tăng thêm thu nhập, góp phần quan trọng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo .

Văn Sơn

 

    Nguồn: Cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ