A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lắk: Hơn 500 ha lúa nước bị ngập lụt

10:12 | 29/07/2023

Do ảnh hưởng của bão số 2, trong những ngày qua trên địa bàn huyện Lắk có mưa vừa và mưa to, nước sông Krông Ana dâng cao, gây ngập lụt nhiều diện tích cây trồng vụ hè thu 2023, trong đó chủ yếu là cây lúa nước.

Theo báo cáo sơ bộ của các địa phương, tính đến 9 giờ sáng, ngày 29/7, các vựa lúa lớn của huyện Lắk có nhiều diện tích bị ngập lụt, với khoảng 516 ha.
Cụ thể, xã Đắk Liêng có 96 ha bị ngập, xã Buôn Tría gần 100 ha và xã Buôn Triết khoảng 320 ha... Các địa phương còn lại đang thống kê, xác minh diện tích bị ngập.

Diện tích lúa nước trên địa bàn xã Buôn Tría bị ngập lụt nặng

Hiện nay, mực nước ở các suối đổ về rất lớn và mực nước sông Krông Na tiếp tục dâng cao, dự báo trong vài ngày tới diện tích lúa nước sẽ bị ngập lụt trên diện rộng.

Theo kế hoạch, vụ hè thu năm 2023, huyện Lắk gieo trồng trồng hơn 12.200 ha cây trồng các loại, trong đó lúa nước gần 7.700. Hiện lúa nước đang trong giai phân hóa đòng, do vậy khi bị ngập sẽ thiệt hại nặng.

Tuyến đường giao thông nội đồng tại xã Buôn Triết bị ngập lụt.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, UBND huyện Lắk đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện kiểm tra thực tế, cử lực lượng túc trực 24/24 giờ và chuẩn bị đầy đủ phương tiện để sẵn sàng ứng cứu theo phương châm 4 tại chỗ khi có sự cố xảy ra.

Đồng thời khẩn trương thống kê, xác minh những thiệt hại do mưa lũ gây ra để báo cáo UBND huyện và tỉnh để có phương án hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do ngập lụt.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202307/huyen-lak-hon-500-ha-lua-nuoc-bi-ngap-lut-77b04ac/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ