A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dự án SACCR hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho người dân huyện Ea H’leo

09:07 | 05/08/2023

Trong hai ngày (3 - 4/8), Ban Quản lý Dự án SACCR đã thực hiện hỗ trợ vật tư nông nghiệp cho người dân trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Huyện Ea H’leo có thị trấn Ea Đrăng, xã Ea Sol và xã Dliê Yang thuộc vùng dự án, với 98 hộ dân được nhận hỗ trợ, trong đó có 48 hộ nghèo và 50 hộ cận nghèo. Các hộ dân được nhận hỗ trợ những loại vật tư nông nghiệp, gồm: phân bón, vôi, nấm Trichoderma, với giá trị 5 triệu đồng/hộ.

Người dân thuộc vùng dự án làm thủ tục nhận hỗ trợ vật tư nông nghiệp.

Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ đối với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ” (gọi tắt là Dự án SACCR) do Quỹ Khí hậu xanh (GCF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), được triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2022 - 2026.

Đối tượng hưởng lợi của dự án theo phê duyệt của UNDP là 5.838 hộ, gồm các hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ phụ nữ là trụ cột trong gia đình và có diện tích canh tác dưới 1 ha.

Bên cạnh đó, dự án còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khác, như: tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn xây dựng 12 mô hình, điểm học tập cho nông dân về canh tác thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu; xây mới và nâng cấp 260 ao quy mô nhỏ... Tất cả các hoạt động được Ban quản lý Dự án triển khai một cách công khai, dân chủ, minh bạch và đảm bảo có sự giám sát của người dân, chính quyền địa phương các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện.

Dự án SACCR được triển khai từ ngày 31/7 đến hết ngày 9/8/2023 tại 4 huyện (Ea Kar, Ea H’leo, Krông Pắc, Cư M’gar), với 588 hộ được nhận hỗ trợ.

Thúy Nga

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202308/du-an-saccr-ho-tro-vat-tu-nong-nghiep-cho-nguoi-dan-huyen-ea-hleo-4ab13c0/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ