A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ động, sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ theo tinh thần" Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư"

08:40 | 15/09/2015

Thời gian qua, TAND hai cấp tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

TAND tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng, hoàn thiện tổ chức và hoạt động của Tòa án theo quy định; đội ngũ cán bộ, công chức không ngừng được củng cố, kiện toàn cả về số lượng và chất lượng. Công tác hợp tác quốc tế về tư pháp với Tòa án sơ thẩm tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) được tăng cường. TAND tỉnh Đắk Lắk và Tòa án sơ thẩm tỉnh Mondulkiri đã thực hiện các chuyến thăm, làm việc và ký kết các biên bản làm việc ghi nhớ thống nhất việc tăng cường hợp tác trong công tác phòng, chống tội phạm; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách tư pháp trên địa bàn tỉnh nói chung và tỉnh bạn nói riêng. Thành tích đạt được trong quá trình công tác những năm qua của TAND hai cấp của tỉnh đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh.

Phó Chánh án TAND tối cao Nguyễn Sơn (thứ ba từ phải qua) và Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn (thứ hai từ phải qua) trao đổi với các đại biểu bên lề Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống TAND tại Đắk Lắk. Ảnh: Hoàng Gia

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác của Tòa án hai cấp vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm, vẫn còn có án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán; để án kéo dài chưa được khắc phục triệt để… Đây là những hạn chế mà Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo TAND tỉnh cũng như toàn thể cán bộ, đảng viên TAND hai cấp của tỉnh cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời có biện pháp khắc phục trong thời gian tới để công tác Tòa án hai cấp ngày càng đạt kết quả hơn. Cần xác định “Tòa án có vị trí trung tâm và xét xử là hoạt động trọng tâm” trên tinh thần cải cách tư pháp theo Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; đáp ứng với vị trí trung tâm của Tòa án trong công tác cải cách tư pháp.

Trong thời gian tới, ngoài những nhiệm vụ, giải pháp đã xây dựng trong chương trình, kế hoạch công tác của hệ thống TAND hai cấp, ngành Tòa án tỉnh cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: TAND hai cấp của tỉnh cần nghiên cứu, triển khai thực hiện tốt Luật tổ chức TAND (sửa đổi) đã có hiệu lực kể từ ngày 1-6-2015, đặc biệt là các quy định mới về cơ cấu tổ chức và thẩm quyền của mỗi cấp Tòa án; thực hiện tốt việc rà soát, bổ sung quy hoạch, luân chuyển đội ngũ cán bộ, Thẩm phán và công tác đánh giá, lựa chọn cán bộ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các yêu cầu nhiệm vụ tư pháp và cải cách tư pháp theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội; gắn việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của Tòa án với việc thực hiện các yêu cầu của cải cách tư pháp. TAND hai cấp cần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, đảm bảo các phán quyết của Tòa án đúng pháp luật, bảo đảm công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa xét xử, coi đây là khâu đột phá của hoạt động tư pháp. Tiếp tục đổi mới thủ tục hành chính - tư pháp nhằm đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động của Tòa án, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giải quyết các công việc liên quan đến Tòa án; đồng thời không ngừng tăng cường công tác đối ngoại, mở rộng các hoạt động đối ngoại với Tòa án sơ thẩm tỉnh Mondulkiri để cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình công tác. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường đẩy mạnh các phong trào thi đua một cách thiết thực, có hiệu quả.

Phát huy truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng và trưởng thành của TAND; đồng thời lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh, nhất là lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, toàn thể cán bộ, đảng viên TAND hai cấp của tỉnh cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa, chủ động, sáng tạo đề ra những giải pháp khả thi để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đúng theo tinh thần “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hệ thống TAND và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ