A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Từ ngày 15-11: nhiều chính sách ưu tiên đối với lao động nữ

07:47 | 06/11/2015

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 85/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ có hiệu lực từ ngày 15-11-2015.

Theo đó, lao động nữ đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong thời gian làm việc để cho con bú, vắt trữ sữa nghỉ ngơi mà vẫn hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động. Người sử dụng lao động lắp đặt phòng vắt trữ sữa mẹ phù hợp với điều kiện thực tế tại nơi làm việc, nhu cầu của lao động nữ và khả năng của người sử dụng lao động.

Lao động nữ tại Hợp tác xã Mây tre đan Phú Thịnh (xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc). Ảnh minh họa

Khuyến khích người sử dụng lao động phối hợp với tổ chức công đoàn lập kế hoạch, thực hiện các giải pháp để lao động nữ có việc làm thường xuyên, áp dụng chế độ làm việc theo thời gian biểu linh hoạt, làm việc không trọn thời gian, giao việc làm tại nhà phù hợp với nguyện vọng chính đáng của lao động nữVề cải thiện điều kiện lao động với lao động nữ, người sử dụng lao động bảo đảm có đủ buồng tắm, buồng vệ sinh phù hợp tại nơi làm việc theo quy định của Bộ Y tế.

Về chăm sóc sức khoẻ với lao động nữ, khi khám sức khoẻ định kỳ, lao động nữ được khám chuyên khoa phụ sản theo Danh mục chuyên khoa phụ sản do Bộ Y tế ban hành.

Để hỗ trợ lao động nữ nuôi dạy con, Nghị định quy định căn cứ điều kiện cụ thể, người sử dụng lao động xây dựng phương án, kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ, xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo hoặc hỗ trợ một phần chi phí gửi trẻ, mẫu giáo đối với lao động nữ có con trong độ tuổi gửi trẻ, mẫu giáo bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Mức và thời gian hỗ trợ do người sử dụng lao động thỏa thuận với đại diện lao động nữ.

N.X (Nguồn chinhphu.vn)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ