A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2016

08:51 | 15/01/2016

Chiều 14 - 1, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, ngành Tư pháp đã triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật ngày càng đi vào nền nếp, cơ bản đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành các mặt kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi thi hành pháp luật và quản lý Nhà nước về xử  lý vi phạm hành chính tiếp tục được quan tâm, triển khai.
 
 
Lãnh đạo Sở Tư pháp báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015.
 
Hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý được triển khai theo hướng đa dạng hóa về hình thức, hướng mạnh về cơ sở. Kết quả trong năm các sở, ngành, địa phương thực hiện được 2.281 đợt tuyên truyền pháp luật cho trên 272.000 lượt người; tổ chức 140 cuộc thi tìm hiểu pháp luật, thu hút trên 408.000 lượt người tham gia; 136 đợt trợ giúp pháp lý  với 3.428 vụ việc cho các đối tượng ở xã vùng sâu, vùng xa, tăng 1.816 vụ việc so với năm 2014. 
 
 
Các đại biểu dự Hội nghị.
 
Bên cạnh đó công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hành chính tư pháp có những chuyển biến tích cực, chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thi hành Luật Hộ tịch; công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp tiếp tục được tăng cường, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân trong việc thực hiện và bảo vệ các quyền lợi chính đáng của công dân… 
 
Trên cơ sở bám sát Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020 và các chương trình, mục tiêu công tác của Bộ Tư pháp, của địa phương, trong năm 2016 ngành Tư pháp sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động xây dựng, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm văn bản pháp luật được ban hành đúng pháp luật, thống nhất, đồng bộ, có tính khả thi cao; tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính, bảo đảm các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trong tỉnh được công khai, đơn giản hóa; chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý và tăng cường trợ giúp pháp lý ở cơ sở…
 
Đăng Triều

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ