A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắc Lắc: gần 34 tỷ đồng khắc phục các công trình thủy lợi

14:08 | 07/07/2013

Tỉnh Đắc Lắc có hơn 600 công trình thủy lợi lớn nhỏ. Theo kết quả kiểm tra mới đây của Chi cục thủy lợi và phòng chống bão lụt tỉnh, có hơn 80 công trình hồ đập, kênh mương lớn sử dụng lâu năm đã xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ mất an toàn.

Vì vậy, các đơn vị quản lý công trình thủy lợi và chính quyền địa phương đang tập trung thực hiện công tác chuẩn bị các phương án, nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi xảy ra mưa bão.

Ông Phạm Tiến San, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và phòng chống bão lụt tỉnh Đắc Lắc cho biết: Nhu cầu tu bổ 80 công trình xuống cấp là rất lớn, gần 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, Đắc Lắc mới chỉ được bố trí gần 34 tỷ đồng để tu bổ, sửa chữa những công trình hư hỏng nặng. “Chúng tôi đang kiểm tra và kiến nghị để xem xét sửa chữa. Vì điều kiện nên phải tiến hành sửa chữa từ từ, những công trình nào hư hỏng nặng quá, thì phải có giải pháp sửa chữa tạm để đối phó mùa mưa lũ tới. Các công trình đang ổn định thì chỉ gia cố cho lâu dài. Đến thời điểm này, Bộ NN&PTNT đã hỗ trợ 33,9 tỷ đồng để sửa chữa những công trình tập trung vào chống bão lụt, mới chỉ đảm bảo là không bị vỡ là được”, ông Phạm Tiến San cho biết thêm.

    Theo VOV

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ