A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đừng để quá muộn!

15:44 | 09/08/2016

Không có bọ gậy (lăng quăng), không có bệnh sốt xuất huyết. Mệnh đề quá đơn giản này được ngành y tế, báo chí và cả xã hội ra rả tuyên truyền hàng năm và định kỳ trước mỗi mùa dịch, ...

... vậy mà khi đoàn kiểm tra của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kết hợp với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thị sát các gia đình tại tỉnh Đắk Lắk, nơi đang xảy ra dịch bệnh này hết sức trầm trọng trong những ngày qua.

Qua kiểm tra, vẫn thấy có những lốp ôtô, những mảnh sành để ngửa cho nước mưa đọng vào hay những chum vại đựng nước mưa không được kiểm soát, tạo nơi sống lý tưởng cho muỗi truyền sốt xuất huyết…

Các đây không lâu, chính người viết bài này chụp được một bức ảnh tại một BV lớn ở Hà Nội từng để ngửa chiếc lốp ôtô ngay trong khuôn viên vườn hoa cây cảnh của mình, làm bằng chứng cho thấy họ cũng đã từng mất cảnh giác không chỉ với dịch bệnh sốt xuất huyết mà còn với cả dịch bệnh do virus Zika mang lại. Người Hà Nội còn thế, huống chi người dân ở xứ Tây Nguyên còn xa lắc xa lơ với nền văn minh của Thủ đô Hà Nội?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh - mệnh đề này cũng quá đơn giản, nằm lòng không chỉ mỗi người thầy thuốc mà trong tất cả mỗi chúng ta. Thế nhưng, không phải ai cũng ý thức được trách nhiệm của chính mình trong việc này mà chỉ phó mặc cho các bác sĩ, cho ngành y tế mà thôi. Để đến khi chúng ta phải chăm nhau trong bệnh viện, nằm trên giường bệnh mới tá hỏa ra một điều: “Bệnh tật thật là nguy hiểm”, thì đã quá muộn mất rồi, bà con ơi.   

  Ngọc Kha

 

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ