A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Ea Súp chung tay xây dựng nông thôn mới

10:25 | 03/08/2013

Nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Huyện Đoàn Ea Súp đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Ea Súp chung tay xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011- 2020”.

Ra quân hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ Ea Súp chung tay xây dựng nông thôn mới" tại xã Ea Rôk.

Với phương châm hành động: “Mỗi thanh niên thực hiện một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn có một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Huyện Đoàn đã vận động thanh niên nông thôn tham gia học tập, nâng cao trình độ, tổ chức và xây dựng các phong trào thanh niên tại địa phương. Với đặc thù là một huyện biên giới, nhiều xã cách xa trung tâm huyện, giao thông đi lại khó khăn, kéo theo đó là sự lạc hậu trong đời sống và sản xuất nên việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, với nhiều người dân khái niệm “nông thôn mới” vẫn còn khá mới mẻ, nhất là đồng bào vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Khi được hỏi về xây dựng nông thôn mới, nhiều người không hiểu hoặc có chăng cũng chỉ hiểu một cách mơ hồ là có chương trình, sẽ được Nhà nước đầu tư, hỗ trợ nên sinh tâm lý ỷ lại, trông chờ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả chương trình.  Do đó, để người dân thực sự hiểu về xây dựng nông thôn mới, Huyện Đoàn chú trọng vào công tác tuyên truyền và xác định đoàn viên thanh niên là lực lượng trọng tâm để trước hết tuyên truyền người thân trong gia đình hiểu rõ ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới đối với sự phát triển của xã hội, lợi ích của chính bản thân họ, tiếp đó là tuyên truyền đến nhân dân. Huyện Đoàn cũng đã tiến hành thành lập những tổ, nhóm thanh niên làm công tác tuyên truyền ngay tại các cơ sở thôn, buôn.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thì một trong những nhiệm vụ then chốt của thanh niên trong phong trào “Tuổi trẻ Ea Súp chung tay xây dựng nông thôn mới” là việc tham gia phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Đây là một nội dung được đoàn viên thanh niên duy trì qua hai phong trào lớn “5 xung kích” và “4 đồng hành” cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã tạo điều kiện giúp thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế và có kế hoạch khai thác các nguồn vốn vay, hỗ trợ thanh niên thoát nghèo, làm giàu chính đáng trên quê hương. Tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tham quan học tập các mô hình trang trại phát triển kinh tế điển hình để học hỏi kinh nghiệm. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào tuổi trẻ phát triển kinh tế…

Cùng với việc tham gia phát triển kinh tế, lực lượng đoàn viên thanh niên cũng đã tích cực xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự. Huyện Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tuyên truyền kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản. Các câu lạc bộ gia đình văn hóa, câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình… được duy trì, tổ chức sinh hoạt định kì đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên thanh niên nông thôn. Trong “Tháng thanh niên” 2013, ngoài việc tham gia đảm nhận các công trình giao thông, thủy lợi, Ban Thường vụ Huyện Đoàn còn phối hợp cùng một số ban, ngành tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: trao quà tặng gia đình chính sách; khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các lớp dạy nghề, đặc biệt hướng đến đối tượng lao động nông thôn không có việc làm ổn định…

Với sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ, hy vọng trong tương lai không xa, bộ mặt nông nghiệp, nông thôn và nông dân ở huyện Ea Súp sẽ có những đổi mới toàn diện hơn.

 

    Nguồn:Báo ĐăkLắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ