A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường các biện pháp bảo vệ, tránh xung đột với voi rừng

08:17 | 11/09/2013

Trước sự xuất hiện khá thường xuyên của đàn voi rừng về phá hoại hoa màu trên địa bàn huyện Ea Súp trong những năm gần đây, để tăng cường bảo vệ, tránh xung đột giữa người dân địa phương nơi đây với voi rừng

UBND tỉnh Dak Lak đã chỉ đạo Vườn quốc gia Yok Đôn, các Ban Quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ, các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao hoặc cho thuê rừng, đất rừng quản lý, sử dụng được xác định là nơi có voi rừng thường xuyên cư trú, tìm kiếm thức ăn, hành lang di chuyển của voi... có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chuyên môn về bảo tồn voi nhằm giám sát, quy hoạch, xây dựng nguồn thức ăn, nước uống cho voi.

Ảnh minh họa

Bên cạnh việc tăng cường hơn nữa các biện pháp, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể cố tình săn bắn trái phép, gây hại cho voi rừng, UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chức năng thường xuyên hơn nữa trong tuyên truyền cũng như tổ chức hướng dẫn các tổ, đội bảo vệ và các hộ gia đình sinh sống gần rừng sử dụng các dụng cụ xua đuổi voi phù hợp, bảo đảm an toàn, tránh những xung đột xảy ra khi voi rừng về phá hoại hoa màu của người dân; đồng thời nghiêm cấm người dân vào rừng ban đêm hoặc ngủ lại nương rẫy ở những khu vực có voi rừng về tìm kiếm thức ăn thường xuyên.

    Nguồn: Báo Đắk Lắk điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ