A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Làm theo bác ở bệnh viện đa khoa M'Drak

11:01 | 31/12/2013

Thực hiện lời căn dặn của Bác đối với thầy thuốc "Phải thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”,

những năm qua, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện M’Drak đã không ngừng học tập, trau dồi y đức, hết lòng vì người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Thái độ ân cần của các thầy thuốc đã bồi đắp thêm niềm tin của người dân với Bệnh viện Đa khoa huyện M’Drak.

Để việc học, làm theo gương Bác thực sự trở thành việc làm thường xuyên, tự giác và có hiệu quả thiết thực trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, Đảng bộ BVĐK huyện M’Drak đã lồng ghép việc làm theo Bác vào tất cả các hoạt động của đơn vị, trong đó đặc biệt coi trọng việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, đảng viên.. Với mục tiêu nâng cao y đức và chất lượng phục vụ, BV đã bố trí sắp xếp hệ thống khám chữa bệnh phù hợp, quy trình đón tiếp người bệnh từ phòng khám đến các khoa điều trị được chấn chỉnh bảo đảm liên hoàn, giảm bớt các thủ tục không cần thiết để bệnh nhân không phải chờ đợi. Không chỉ vậy, BV còn xây dựng hòm thư góp ý đặt tại các khoa, phòng để kịp thời ghi nhận những ý kiến phản ánh của bệnh nhân và người nhà về ý thức, thái độ và tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, từ đó đã tạo được sự chuyển biến rõ rệt, cung cách làm việc của y bác sĩ theo phương châm “Đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”, góp phần bồi đắp niềm tin và sự hài lòng của nhân dân khi đến khám, chữa bệnh.

Cùng với việc nâng cao y đức, công tác đầu tư nhân lực, trang thiết bị được xem là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Do đó, BVĐK huyện M’Drak luôn chú trọng đến công tác đào tạo, không ngừng nâng cao chất lượng tay nghề cho  đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ bằng cách thường xuyên cử cán bộ đi học chuyên sâu, định hướng cả ở trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, đến nay, 11/17 bác sĩ của bệnh viện đã có trình độ sau đại học. Ngoài ra, BV còn liên kết với BVĐK tỉnh trong việc chuyển giao kỹ thuật mới giúp cán bộ, y bác sĩ nâng cao tay nghề, tiếp thu tác phong làm việc khoa học, tự tin hơn trong công việc chuyên môn. Đồng thời, để các y bác sĩ trẻ mới vào nghề tiếp cận được công việc một cách tốt nhất, các bác sĩ lớn tuổi, có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng của BV đã không ngừng kèm cặp, truyền đạt từ kinh nghiệm đến chuyên môn theo hình thức “cầm tay chỉ việc”. Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí trên cấp và xã hội hóa, BV đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc, thiết bị hiện đại để triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, gần đây nhất là kỹ thuật nội soi chẩn đoán tiêu hóa để người dân tiếp cận được dịch vụ y tế tốt nhất trong điều kiện có thể. Qua đó, tỷ lệ người đến khám chữa bệnh tại bệnh viện ngày càng tăng. Chỉ tính từ đầu năm đến nay số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh đạt trên 63.000 lượt, trong đó số bệnh nhân điều trị nội trú chiếm hơn 9.000 lượt. Bác sĩ Nguyễn Quang Thừa, Giám đốc BVĐK huyện M’Drak cho biết: “Việc học và làm theo gương Bác đã tạo nên sự đổi mới toàn diện cả trong hoạt động của tập thể lẫn nhận thức tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị. Đối với BV, hiệu quả lớn nhất chính là việc thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm bớt các thủ tục phiền hà, tạo thuận lợi cho người bệnh; hoạt động chuyên môn ngày càng được chú trọng nâng cao. Còn đối với đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, hiệu quả thể hiện ở việc nâng cao ý thức trách nhiệm đối với người bệnh, tuân thủ tốt giờ giấc làm việc và hăng hái học tập nâng cao tay nghề chuyên môn…”

Việc đẩy mạnh học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức đa dạng ở BVĐK M’Drak không chỉ nâng cao hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh mà còn đem lại hiệu quả to lớn khác, đó chính là tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành công tác chuyên môn giữa các y bác sĩ. Lời tâm sự mộc mạc của bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Thảo, Phó trưởng khoa Ngoại - Sản càng làm cho chúng tôi thấy rõ hơn điều này: “Cùng làm việc trong một đơn vị, anh em cán bộ y bác sĩ chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ nhau trong chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Hằng ngày, mỗi khi có việc hoặc có ca bệnh khó cần sự hỗ trợ của đồng nghiệp, bác sĩ trực ca gọi điện “điều động” thì ngay lập tức các y bác sĩ khác sẽ có mặt ngay sau đó để tương trợ cùng giải quyết chẳng kể thời gian… ”. Có lẽ cũng từ việc học và làm theo Bác mà sự tương thân tương ái giữa cán bộ, y bác sĩ với người bệnh cũng ngày càng khắng khít hơn, thể hiện trong giao tiếp ứng xử hàng ngày, trong việc tình nguyện hiến máu cấp cứu người bệnh, quyên góp ủng hộ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn... Chỉ riêng năm 2013 đã có 6 cán bộ, y bác sĩ của BV tình nguyện hiến máu cấp cứu bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ