A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội thầy thuốc trẻ tỉnh: Những hành trình vì sức khỏe cộng đồng

09:44 | 05/01/2014

Anh Y D’hăm Niê, buôn Yuk, xã Ea Kuêh (Cư M’gar) rất lo lắng vì đứa con trai gần một tuổi của mình thường xuyên bị cảm sốt trong những ngày chuyển lạnh này.

Công việc vào mùa vất vả chưa kịp đưa con đi khám thì đã được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh miễn phí tại xã, anh liền đưa con đi khám, giờ cháu đã đỡ hơn nhiều. Y D’hăm vui lắm: “Gia đình tôi cảm ơn các bác sĩ trẻ nhiều lắm, họ rất nhiệt tình và khám cho cháu rất kỹ”. Cứ mỗi khi trời trở lạnh thì bệnh đau thấp khớp của già Y Noet Niê, buôn A Yun, xã Ea Kuêh, lại tái phát, được các bác sĩ trẻ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám và cấp thuốc miễn phí, bệnh của già đã đỡ hẳn trong những ngày mùa đông này. Anh Y D’hăm Niê và già Y Noet Niê chỉ là một trong hàng nghìn lượt người đã được các bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám và cấp phát thuốc miễn phí trong thời gian qua.
 
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh được thành lập vào tháng 4 – 2008, thời kỳ đầu gặp không ít khó khăn, nhưng với sự nhiệt huyết và sáng tạo của các thành viên trong ban chủ nhiệm, Hội đã đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển tổ chức và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để tăng cường công tác quản lý, lãnh đạo và phát triển hội viên. Từ đó, trong những năm qua, Hội đã làm tốt công tác tập hợp đội ngũ thầy thuốc trẻ trên địa bàn, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xung kích trong phong trào vì sức khỏe cộng đồng. Từ một Câu lạc bộ trực thuộc với gần 80 hội viên, đến nay Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã có 200 hội viên trực thuộc Hội tỉnh và hơn 580 hội viên thuộc 11 Chi hội Thầy thuốc tại các huyện, thị xã, thành phố và đã triển khai được nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần không nhỏ trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, nhất là đối với đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, vùng căn cứ cách mạng...
Trong những năm qua, các bác sĩ trẻ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã có nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng như khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.
Trong những năm qua, các bác sĩ trẻ Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã có nhiều hoạt động xung kích vì cộng đồng như khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Chỉ tính trong năm 2013 Hội đã tổ chức 12 đợt khám bệnh, tặng quà, cấp phát thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hơn 10.200 lượt người dân trên toàn tỉnh với tổng số tiền thuốc và cơ sở  vật chất khám trên 600 triệu đồng. Tính đến nay, các Chi hội Thầy thuốc trẻ trong tỉnh đã tổ chức được 175 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 69.000 đồng bào vùng sâu, vùng xa. Cùng với việc trực tiếp thăm khám, điều trị miễn phí cho nhân dân, thì một trong những hoạt động được chú trọng đó là công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng. Kết hợp các Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, trong năm, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức tập huấn công tác sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích cho 76 giáo viên tiểu học, cán bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh và 650 Thanh niên tình nguyện hè năm 2013; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho 6.000 lượt đồng bào vùng sâu vùng xa, tuyên truyền phòng chống bệnh tay - chân - miệng cho 4.500 người dân và học sinh trên địa bàn tỉnh. Có thể nói hoạt động truyền thông trực tiếp do Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thực hiện đã có tác động tích cực, thay đổi nhận thức, thói quen chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương.  Ngoài ra, Hội cũng thường xuyên tích cực vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đóng chân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ kinh phí, nguồn thuốc, vật dụng y tế phục vụ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân. Hội Thầy thuốc trẻ đã nhận được sự ủng hộ nhân lực, vật lực của ngành y tế, trực tiếp là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Trung ương II, Bệnh viện Nhi đồng I, Bệnh viện Bình dân TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa các huyện, thị xã, thành phố… Trong 5 năm qua, hoạt động của Hội còn luôn nhận được sự đồng hành tích cực của các đơn vị doanh nghiệp như Công ty Xổ số kiến thiết Dak Lak, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang, Công ty cổ phần Dược Quốc tế, Công ty Dược phẩm Hoàng Vũ, Công ty cổ phần Dược - Vật tư y tế Dak Lak, Công ty Dược phẩm Trung ương II…, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh với giá trị cam kết tài trợ trên dưới 1 tỷ đồng. Trong năm 2013, đã có 4 tổ chức và cá nhân trao giá trị tài trợ, trị giá trên 300 triệu đồng, đảm bảo nguồn thuốc khám, cấp cho nhân dân.

Ghi nhận thành tích tiêu biểu của cán bộ, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bộ Y tế, Trung ương Đoàn, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Dak Lak đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho Hội trong những năm qua. Theo anh Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ thì trên cơ sở xác định tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chăm lo sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ cơ bản của Hội Thầy thuốc trẻ, các hoạt động dù tổ chức ở đâu, cho đối tượng nào cũng đều vì sự trưởng thành của đội ngũ thầy thuốc trẻ và vì sự phát triển của cộng đồng. Trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục tăng cường bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức trong sáng và y đức của người thầy thuốc cho hội viên. Đồng hành cùng hội viên trên con đường nghiên cứu, chiếm lĩnh tri thức khoa học, nâng cao tay nghề; mở rộng địa bàn, đối tượng và nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Chủ động, xung kích trong việc nâng cao uy tín và ảnh hưởng của Hội, từng bước xã hội hóa các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hoàng Gia

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ