A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chạnh lòng bữa ăn trưa trưa học sinh vùng sâu

14:01 | 03/01/2014

Sau hồi trống trường vang lên báo hiệu hết giờ học buổi sáng, học sinh ở các lớp của Trường Tiểu học Ea Dah (xã Ea Dah, huyện Krông Năng) ùa ra sân trường.

Nhưng thay vì hối hả về nhà để ăn trưa, nghỉ ngơi chuẩn bị cho giờ học buổi chiều thì các em lại túm tụm thành từng nhóm nhỏ và ăn trưa ngay tại sân trường. Nhìn bữa trưa của các em ai cũng phải chạnh lòng vì đó chỉ là một gói mì tôm, nắm cơm nguội với muối đậu hoặc gói xôi.

Bữa trưa đạm bạc ngay tại sân trường của học sinh Trường Tiểu học Ea Dah.

Em nào “sang” lắm thì được bố mẹ cho 5-7 nghìn đồng ra quán ăn, còn lại đành ăn mì tôm sống rồi uống nước lọc. Thầy Hồ Tá Hùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ea Dah cho biết: năm học 2013 - 2014, trường có 396 học sinh, trong đó có 366 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh phía Bắc, đa phần đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cơm không đủ no, áo chưa đủ ấm, nhiều em đến trường trong bộ đồ cũ nhàu, tóc tai, mặt mũi nhem nhuốc. Vì nhà cách xa trường từ 3 đến 15 km nên trong hành trang của các em, ngoài sách, vở, dụng cụ học tập, còn có thêm gói mì tôm, nắm cơm nguội hoặc gói xôi lót dạ qua trưa chờ giờ học buổi chiều. Những em nhà ở gần trường khi về cũng phải tự túc cơm nước do bố mẹ bận đi làm xa, trong khẩu phần ăn chỉ có cơm với ít cá khô, cà đắng, canh rau. Cũng theo thầy Hùng, để “giữ chân” học sinh, giáo viên phải vừa dạy lại vừa “dỗ” các em và tranh thủ vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hoặc tự đóng góp tiền mua sắm, trang bị thêm sách vở, quần áo, dụng cụ học tập, lương thực, thực phẩm động viên các em.

Mong muốn lớn nhất của thầy và trò nơi đây là sớm được các cấp, ngành quan tâm, đầu tư xây dựng khu nội trú cho học sinh để các em có điều kiện ăn ở, học tập tốt hơn, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Và cũng mong sao các tổ chức, cá nhân hảo tâm quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với những học sinh đang học tập tại những ngôi trường ở vùng sâu, vùng xa như Trường Tiểu học Ea Dah.

Nguyễn Xuân

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ