A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M’Drắk: Sẵn sàng di dời dân để ứng phó với mưa lớn, ngập lụt

14:53 | 14/10/2022

UBND huyện M’Drắk cho biết, trước tình hình mưa lớn, có nguy cơ xảy ra lũ, ngập lụt, UBND huyện đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động những phương án phòng chống thiên tai.

Đặc biệt, tại khu vực xã Cư San, với phương châm “4 tại chỗ”, triển khai ngay phương án phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai; phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển tỉnh và các ngành có liên quan của huyện khẩn trương rà soát, xác định cụ thể địa điểm nơi ở mới bảo đảm an toàn; lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện phương án di dời dân và tài sản trong tình trạng khẩn cấp đối với các hộ dân thuộc Dự án Hồ chứa nước Krông Pách Thượng.

Nhất là các hộ dân ở thôn 9,10 và thôn 11, với phương châm “Di dời hộ dân ở vùng thấp về nơi vùng cao an toàn, cộng đồng tương trợ lẫn nhau, gia đình giúp gia đình, dòng tộc, họ hàng, bà con thân thích, hàng xóm láng giềng”. Nếu trường hợp không đủ thì rà soát những điểm cao gần nhất, thuận tiện di dời để bố trí đưa dân đến ở tạm thời. Đồng thời, phân công lực lượng trực gác, cảnh báo ở các khu vực xung yếu, đảm bảo an toàn về người và tài sản của nhân dân. 

Nước đang dâng cao ở khu vực lòng hồ chứa nước Krông Pách Thượng

Dự kiến trong tình hình tiếp tục mưa lớn, huyện sẽ đưa 100 người vào xã Cư San túc trực nhằm ứng phó với tình huống nước dâng cao để kịp thời di người dân đến nơi an toàn.

Ngoài ra, chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện; UBND các xã, thị trấn… tiếp tục rà soát các khu vực cầu, ngầm, tràn... thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt khi có mưa lũ, có biển cảnh báo, chủ động bố trí lực lượng trực gác không cho người dân qua lại khi có nước chảy siết nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Tuyên truyền, vận động nhân dân sống dưới chân núi và triền đồi có khả năng sạt lở đất, khu vực thường xuyên có nguy cơ ngập lụt, lũ quét khẩn trương di dời người dân về nơi vùng cao an toàn.

Minh Thuận

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/thoi-su/202210/huyen-mdrak-san-sang-di-doi-dan-de-ung-pho-voi-mua-lon-ngap-lut-a92269e/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ