A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nở rộ dịch vụ "ăn theo" chợ hoa xuân

13:28 | 02/02/2024

Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, chợ hoa xuân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột lại bắt đầu nhộn nhịp. Đây cũng là cơ hội để những nghề mang tính thời vụ có dịp “ăn nên làm ra”.

Thu nhập cao từ nghề "tay trái" 

Khi chợ hoa bắt đầu mở cửa cũng là lúc dịch vụ vận chuyển hoa, cây cảnh được dịp nở rộ. Anh Phạm Minh Kha (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) là một trong những người có nhiều năm kinh nghiệm chở mai, đào dịp Tết ở chợ hoa xuân Buôn Ma Thuột.

Theo anh Kha, những người làm nghề này thường trong năm làm xe ôm, thợ hồ, lao động chân tay, gần Tết họ sẽ đến các chợ hoa để chở thuê kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, những người làm thêm công việc này có thể gặp rất nhiều rủi ro.

Nếu đổ vỡ chậu, gãy cây thì người vận chuyển phải đền bù thiệt hại, có khi bằng cả tháng lương đi làm. Vì lẽ đó, mỗi tài xế cần phải có kinh nghiệm vận chuyển, cẩn trọng trên từng cung đường.

“Mỗi ngày, tôi nhận ít nhất vài cuốc hàng, có khi chạy đến tận khuya mới về nhà. Ngoài tiền chở hàng đã thỏa thuận trước, những khách hàng thấy mình vui vẻ, nhiệt tình, vận chuyển cẩn thận còn “bồi dưỡng” thêm nên thu nhập cũng khá”, anh Kha vui vẻ nói.

th
Các tài xế buộc dây cố định cây cảnh để vận chuyển cho khách hàng.

Từ ngày 20 âm lịch, các chợ hoa xuân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bắt đầu nhộn nhịp, vì thế mà những chuyến hàng cũng nhiều hơn.

Theo một số tài xế, năm nay giá dịch vụ vận chuyển không thay đổi nhiều so với năm ngoái. Đối với xe máy, nếu quãng đường đường ngắn thì chi phí vận chuyển khoảng 50.000 đồng/lượt, còn xa hơn sẽ nằm ở mức 100.000 đồng/lượt.

Xe tải hay xe ba gác thì tính theo mỗi chuyến hàng, tùy vào quãng đường, số lượng loại hoa, cây kiểng mà giá vận chuyển dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Lưu giữ sắc Xuân

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, các dịch vụ phục vụ trào lưu chụp ảnh tết cũng nở rộ.

Với không gian rực rỡ sắc màu, chợ hoa xuân là điểm đến yêu thích của nhiều người dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Đến với chợ hoa xuân, họ có thể chọn cho mình những sản phẩm phù hợp để làm đẹp không gian sống hoặc chỉ để lưu lại những khoảnh khắc mùa xuân.

th
Anh Nguyễn Quang Phúc (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) chụp ảnh cho khách hàng tại chợ hoa xuân thành phố Buôn Ma Thuột.

Phần lớn khách hàng là những nam thanh, nữ tú thướt tha trong tà áo dài truyền thống, áo tứ thân cách điệu… với màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Ai cũng muốn tạo cho mình những dáng đứng đẹp, một nụ cười duyên để có được những bức ảnh ưng ý làm kỷ niệm ngày Tết.

Anh Nguyễn Quang Phúc (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) là một thợ chụp ảnh có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cho hay, chụp ảnh ngày tết là một trong những trào lưu góp phần tô thắm thêm sắc xuân cho thành phố. Cũng từ đó, đưa mọi người, nhất là các bạn trẻ, đến gần hơn với thiên nhiên, thêm yêu những giá trị tốt đẹp của Tết cổ truyền của dân tộc.

“Cứ vào dịp cuối năm, tôi cùng với anh em thợ ảnh luôn có mặt tại Quảng trường 10/3 và một số địa điểm bán hoa, cây cảnh để làm nghề chụp ảnh tết. Với giá khoảng 500.000 đồng đến vài triệu đồng, khách hàng sẽ được hưởng trọn gói dịch vụ thuê quần áo, trang điểm, chụp ảnh và sửa ảnh”, anh Phúc chia sẻ.

th
Trong trang phục áo dài truyền thống, các bạn nữ thỏa sức sáng tạo ra những bức ảnh đẹp mắt.

Bên cạnh những gian hàng bán hoa, cây cảnh thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh, các gian hàng bán đồ trang trí tết như lồng đèn, bao lì xì, hoa giả… cũng nhộn nhịp không kém.

Mặc dù là nghề thời vụ “ăn theo” chợ hoa, nhưng những người vận chuyển hoa, bán đồ trang trí tết hay chụp ảnh thuê cho khách hàng cũng góp phần mang lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống, làm cho không khí tết thêm rộn ràng, ấm áp.

Thúy Nga

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202402/no-ro-dich-vu-an-theo-cho-hoa-xuan-1210217/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ