A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thí sinh lo lắng rút hồ sơ

09:47 | 15/08/2015

Việc các trường liên tục công bố điểm chuẩn, danh sách các thí sinh gây hoang mang, khiến không ít thí sinh cứ như “ngồi trên đống lửa”, lo lắng để rút hồ sơ, đổi nguyện vọng nộp vào trường khác.

Mặc dù công tác tuyển sinh mới đi được nửa đường nhưng việc Bộ GD&ĐT đã có nhiều văn bản thay đổi, hướng dẫn khiến cho bản thân phụ huynh và học sinh cảm thấy lo lắng không yên. Mới nhất, nhằm giải quyết tình trạng thí sinh, đặc biệt là các thí sinh ở xa cứ vào, ra thành phố trông chờ các cổng trường ĐH, CĐ để rút, nộp hồ sơ, Bộ GD&ĐT đã gấp rút có văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT ở địa phương phải có chức năng chỉnh sửa, liên kết dữ liệu với các trường ĐH, CĐ để kịp thời chỉnh sửa nguyện vọng, hồ sơ cho thí sinh.

Tuy nhiên không thể ngay lập tức mà các Sở GD&ĐT ở từng địa phương có thể liên hệ, truy cập thông suốt với hàng trăm hệ thống thông tin của các trường ĐH, CĐ đang tuyển sinh được. Hơn nữa, ngay cả khi việc này có được thực hiện thì các thí sinh cũng không an tâm khi hồ sơ ở trường này nhưng nguyện vọng đã chuyển sang…trường khác được.

Hiện nay nếu không có phương án khả thi, việc rút nộp hồ sơ như hiện nay khiến phụ huynh và học sinh đang phải khá  vất vả. Trao đổi với chúng tôi ngay ở cổng trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP HCM, một phụ huynh ở Lâm Đồng than thở: “Cứ tưởng năm nay thi chung một lần thì dễ dàng, đơn giản đỡ tốn kém ai ngờ thi xong cực quá. Từ đầu tháng biết điểm đến giờ, tôi đã 3 lần bắt xe đò từ trên Cát Tiên đưa cháu xuống Sài Gòn nộp hồ sơ, tốn mấy triệu đồng mà xem chừng vẫn còn phải xuống nữa. Có khi phải thuê trọ tháng ở thành phố để chuẩn bị tư thế cho kỳ tuyển sinh năm nay thôi vì trông chừng điểm chác còn nhiều biến động khó lường lắm”. 

Với quy định cho các thí sinh biết điểm chuẩn, có thể xác định được tỷ lệ đậu, trượt ngay khi nộp hồ sơ khiến nhiều em nóng vội vừa nộp nhưng thấy cơ hội ít liền rút hồ sơ để sang trường khác. Nếu nhìn rộng ra, số lượng chỉ tiêu cố định, thí sinh cũng cố định thì chỉ đơn giản hóa thủ tục là có thể giúp các thí sinh dễ dàng biết mình đậu hay trượt, không cần phải chạy lòng vòng từ trường này qua trường khác, rút nộp hồ sơ vô tội vạ để mong chờ có thêm tỷ lệ đậu đại học.  

 Đoàn Xá

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ