A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một sân chơi bổ ích cho sinh viên

15:40 | 27/03/2019

Diễn ra quy mô, tưng bừng thu hút sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh với nhiều hoạt động đa dạng và được chuẩn bị công phu,...

... Ngày hội “Sinh viên sáng tạo” năm 2019 diễn ra trong tháng 3 vừa qua đã thực sự để lại nhiều ấn tượng.

Là hoạt động mở đầu của ngày hội, Diễn đàn “Giải pháp thúc đẩy sinh viên tham gia phong trào Sinh viên 5 tốt” là môi trường mở để các bạn sinh viên được thoải mái trao đổi về các phương pháp học tập, rèn luyện đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào Đoàn, Hội tổ chức. Diễn đàn đã diễn ra thành công và nhận được nhiều ý kiến trao đổi và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng “Sinh viên 5 tốt” tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Thu hút rất nhiều sinh viên và đoàn viên thanh niên tham dự, Hội thi “Tiếng hát Sinh viên” với 16 tiết mục văn nghệ đặc sắc vui tươi, được dàn dựng một cách công phu, bài bản từ trang phục, đạo cụ cho đến đội hình biểu diễn trên sân khấu đã góp phần tạo nên ngày hội ấn tượng và tràn ngập sắc màu. Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, thành viên Ban giám khảo hội thi cho biết: “Nhìn chung tổng thể chương trình nghệ thuật của các trường tham gia đều được tập luyện bài bản và phù hợp với yêu cầu đề ra. Hội thi lần này xuất hiện nhiều giọng ca đầy triển vọng, hát có kỹ thuật, xử lý bài tinh tế, biểu diễn tự tin và để lại nhiều ấn tượng”.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk giới thiệu sản phẩm sáng tạo phục vụ dạy học.

Ngày hội “Sinh viên khỏe” thu hút gần 500 vận động viên là sinh viên các trường tham gia với các môn thi đấu: bóng chuyền (nữ), bóng đá (nam), chạy marathon (nam – nữ) và thi kéo co. Là một trong những thành viên tích cực tham gia ngày hội, bạn Lý Văn Quả - sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên chia sẻ: “Đây không chỉ là một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn góp phần hình thành ý thức tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, giúp sinh viên hoàn thiện tiêu chí "Sinh viên khỏe" – 1 trong 5 tiêu chí của danh hiệu "Sinh viên 5 tốt". Được tham gia những hoạt động như thế này thực sự là cơ hội tốt để em cùng các bạn có thể giao lưu, học tập, đặc biệt là quảng bá hình ảnh về trường, về chuyên ngành mình đang theo học với các bạn sinh viên trường khác”.

Là hoạt động nối tiếp của Ngày hội Sinh viên sáng tạo năm 2019, tham gia Workshop “Tư duy sáng tạo trong học tập và công việc” hơn 300 sinh viên của các trường đã được Tiến sĩ Đào Minh Hồng - Trưởng ngành Quan hệ Quốc tế Trường Đại học Hồng Bàng, TP. Hồ Chí Minh và ông Hoàng Minh Thông – người sáng lập Công ty Learn With Tom Education and Training Services trao đổi trực tiếp về những việc cần làm trong quá trình học tập và định hướng về công việc trong tương lai.

Sinh viên tham gia chạy marathon tại Ngày hội sinh viên khỏe.

Một trong những hoạt động được các bạn sinh viên mong đợi nhất tại ngày hội là Hội thi “Sản phẩm sinh viên sáng tạo”. Bởi lẽ, để đến được với hội thi lần này, các nhóm sinh viên của các trường đã phải lên kế hoạch từ trước, tích cực nghiên cứu, tìm kiếm và xây dựng các ý tưởng, dự án, mô hình sản phẩm, đề tài khoa học. Nội dung của các ý tưởng, dự án chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực đang được xã hội quan tâm như: an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, rèn luyện kỹ năng, hiệu quả học tập – nghiên cứu khoa học, hoạt động kinh doanh, mô hình phát triển kinh tế nông - lâm... Với 24 mô hình sản phẩm mang đến hội thi, các bạn sinh viên đã phần nào hiện thực hóa được ý tưởng sáng tạo của mình, trong đó nhiều mô hình với ý tưởng độc đáo có thể áp dụng vào thực tế đời sống. Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Nguyễn Ngọc Hoàng cho hay: “Thông qua việc triển khai hội thi, chúng tôi nhận thấy số lượng sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng nhiều, các công trình nghiên cứu cũng phát triển cả về chất lượng lẫn số lượng. Đó là tín hiệu đáng mừng khi thế hệ sinh viên ngày nay đã chủ động tiếp cận nền tri thức thời đại công nghệ thông tin và cập nhật kịp thời những ứng dụng, tiến bộ khoa học kỹ thuật mới của thế giới để áp dụng vào cuộc sống hiện tại”.

Ngày hội “Sinh viên sáng tạo” năm 2019 đã khép lại, nhưng dư âm vẫn còn lan tỏa với rất nhiều thông tin bổ ích, thiết thực được gửi đến sinh viên. Hy vọng Ngày hội sẽ trở thành sự kiện truyền thống hằng năm và được tổ chức ngày càng quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn, trở thành sân chơi lớn của sinh viên toàn tỉnh.

Vân Anh

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ