A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục

14:18 | 25/08/2022

Nhờ triển khai các giải pháp cụ thể, đồng bộ, tận dụng hiệu quả nguồn vốn từ nhiều chương trình, dự án để đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Krông Bông.

Huyện Krông Bông có 51 trường học, với 743 lớp, khoảng 21.500 học sinh. Là địa phương còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất trường học, bên cạnh đó, những năm gần đây, dân số tăng nhanh ở những vùng dân di cư tự do nên số lượng học sinh tăng lên, dẫn đến việc thiếu phòng học.

Do đó, địa phương đã tận dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ từ các dự án, chương trình trong giai đoạn 2021 – 2025, như: các chính sách dân tộc; xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; vốn đầu tư công trung hạn của huyện… để tăng cường xây dựng cơ sở vật chất trường học. Từ năm 2020 đến nay, địa phương đã xây dựng được 66 phòng học, với tổng kinh phí 24 tỷ đồng, nhờ đó số phòng học trên địa bàn cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Đồng thời, được sự quan tâm, hỗ trợ của UBND huyện, các trường được đầu tư đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng học tập, nhất là các thiết bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Các phòng học mới của Trường Tiểu học Ea Trul đang trong quá trình hoàn thiện

Trước đây, Trường Tiểu học Ea Trul (xã Ea Trul) chỉ có 14 phòng học, không đáp ứng đủ cho 23 lớp học (chỉ đảm bảo việc học 2 buổi/ngày cho học sinh khối lớp 1 và 2); thiếu phòng chức năng, phòng bộ môn. Trong năm 2022, từ nguồn ngân sách của huyện cấp hơn 5 tỷ đồng, nhà trường được đầu tư xây dựng thêm 8 phòng học mới và sửa chữa 3 phòng học cũ. Thầy Nguyễn Văn Tiến, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi các phòng học mới được đưa vào hoạt động, trường sẽ tăng cường học 2 buổi/ngày cho thêm khối lớp 3, góp phần đảm bảo kiến thức, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học. Những năm vừa qua, nhà trường đã tích cực vận động xã hội hóa giáo dục để xây dựng 2 phòng học cho điểm trường lẻ ở buôn Krông và mua 15 bộ máy vi tính; san lấp bằng phẳng khu vực trước cổng trường để thuận tiện cho việc đi lại của phụ huynh, học sinh… Hiện nhà trường đang xây dựng thêm bồn hoa, trang trí lại các lớp học, tập trung ôn tập cho các em, tích cực hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày học sinh tựu trường năm học 2022 - 2023.

Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Bông Huỳnh Viết Trung cho biết, cùng với tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới cũng gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực. Địa phương đã điều động giáo viên của các bộ môn để phân bổ đồng đều ở các vùng, không để trường nào quá thiếu hoặc dôi dư giáo viên, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa vùng thuận lợi và vùng khó khăn trong công tác giáo dục. Đối với cấp tiểu học, trước đây chỉ có 6/22 trường đưa môn Tiếng Anh và Tin học vào chương trình giảng dạy, nhưng từ năm học 2022 - 2023, tất cả các trường tiểu học trên địa bàn huyện sẽ triển khai dạy hai môn này, dẫn đến việc thiếu giáo viên giảng dạy các môn học này. Hiện huyện đang thiếu 55 giáo viên tiểu học nên Phòng GD-ĐT đã thực hiện điều tiết, triển khai dạy liên trường, một giáo viên sẽ được sắp xếp dạy 2 trường để tháo gỡ khó khăn trước mắt và đảm bảo việc học cho học sinh. Nhờ đó, đến nay tất cả các trường tiểu học trên địa bàn huyện cơ bản đã đáp ứng được việc dạy và học ở các môn học này.

Giáo viên Trường Mần non Yang Reh đang tiến hành vệ sinh, dọn dẹp chuẩn bị cho ngày tựu trường

Bên cạnh đó, địa phương cũng tích cực nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn để giáo viên nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục, góp phần rút ngắn quy trình, thời gian làm việc để trợ lực cho công tác chuyên môn. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp, phương án cụ thể, phù hợp với từng trường, từng địa bàn để nâng cao chất lượng giáo dục; hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, đảm bảo nguồn nhân lực để phục vụ tốt cho năm học mới.

Nhờ triển khai các giải pháp cụ thể, đồng bộ, tận dụng hiệu quả nguồn vốn từ nhiều chương trình, dự án để đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Krông Bông.

Phương Thảo

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/giao-duc/202208/vuot-kho-de-nang-cao-chat-luong-giao-duc-0f21447/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ