A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

54 trường THPT trên địa bàn Tỉnh phải tổ chức thi lại môn Tiếng anh

08:57 | 01/01/2015

Sáng 31-12, khoảng 25 nghìn học sinh khối lớp 12 thuộc 54 trường THPT trên địa bàn tỉnh đã thi lại môn tiếng Anh học kỳ I theo đề thi dự bị của Sở GD-ĐT vì sự cố lộ đề thi trước đó.

Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Trương Thức xác nhận, Sở đã tiến hành hủy toàn bộ kết quả kiểm tra trước đó và tiến hành triển khai thi lại môn thi này đối với khối lớp 12 của 54 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Trương Thức, từ nhiều năm nay Sở có chủ trương kiểm tra học kỳ theo đề chung của toàn tỉnh, trong học kỳ I năm học 2014 – 2015 này, Sở tiến hành kiểm tra 8 môn thi theo đề chung là: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Toán (thi tự luận) và Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học (thi trắc nghiệm). Thời gian thi diễn ra từ ngày 16 đến 19-12. Tuy nhiên, sáng ngày 19-12, sau khi kết thúc 2 môn thi là Lịch Sử và Tiếng Anh, thì Sở GD-ĐT nhận được phản ánh từ dư luận việc đề thi môn Tiếng Anh bị lộ.

Theo đó, môn thi Tiếng Anh 1 có 4 mã đề, các câu hỏi được xáo trộn, tuy nhiên có tới 3 mã đề bị lộ và hình thức lan truyền chính là thông qua các mạng xã hội facebook và qua tin nhắn với tốc độ lan truyền rất nhanh.

“Trên email của Sở nhiều học sinh đã thẳng thắn trình bày sự việc biết trước kết quả thi, phía lãnh đạo các trường, các giáo viên cũng liên tiếp phản ánh vấn đề này. Tiếp nhận các ý kiến, Sở tổ chức ngay đoàn kiểm tra, xác minh lại và có bằng chứng đáp án môn thi Tiếng Anh bị lộ” – ông Thức cho biết.

Cũng theo ông Thức, kết quả chấm thi phản ánh rõ vụ việc này, nhiều trường có điểm giỏi (từ 8 – 10 điểm) chiếm tỷ lệ quá cao như Trường THPT Phan Đình Phùng (huyện Krông Pak) có 262/385 học sinh (chiếm 86,57%); Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Krông Pak) có 42,6%; Trường THPT Buôn Ma Thuột (TP. Buôn Ma Thuột) có 392/554 học sinh.

Sau khi xác minh, Sở đưa ra phương án hủy kết quả và cho kiểm tra lại thì các học sinh, phụ huynh và giáo viên đều đồng tình ủng hộ.

Ông Thức khẳng định: “Hiện tại chưa xác định nguyên nhân việc lộ đề thi, tuy nhiên Sở đang kết hợp với cơ quan Công an để nhanh chóng tìm tra thủ phạm và sẽ xử lý nghiêm vấn đề này. Quan điểm của Sở là thẳng thắn, nghiêm túc, bảo đảm công bằng trong quá trình thi cử đối với tất cả các học sinh”.


P.V

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ