A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động thị trường mua sắm đầu năm học

08:19 | 21/08/2023

Bắt đầu từ tháng 8, càng gần năm học mới, thị trường mua sắm đồ dùng học tập, đồng phục học sinh càng trở nên sôi động hơn.

Tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột luôn tấp nập phụ huynh và học sinh đi mua sắm, nhất là những ngày cuối tuần. Năm nay, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân cũng thắt chặt chi tiêu hơn, đa số phụ huynh đều lựa chọn mua cho con em mình những sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam vì mẫu mã đẹp, chất lượng và giá cả hợp lý.

Tại Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột, các loại sách giáo khoa (SGK), sách tham khảo, vở học sinh và đồ dùng học tập được bày bán đầy đủ, với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt và giá cả được niêm yết công khai. Để thuận tiện cho phụ huynh, học sinh tìm kiếm, các loại sách và đồ dùng học tập phục vụ cho năm học mới được nhà sách sắp xếp theo từng bậc học, bộ môn và trưng bày riêng tại khu vực "Back to school".

Phụ huynh, học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột.

Theo bà Trần Phạm Nhã Quỳnh, quyền Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột, từ tháng 6 đã có nhiều phụ huynh đã bắt đầu chọn mua sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình, nhưng phải đến đầu tháng 8, không khí mua sắm mới thực sự sôi động. Do đó, doanh số bán hàng của đơn vị cũng tăng lên khoảng 50% so với ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, ngay từ đầu tháng 4, nhà sách đã chủ động nguồn hàng SGK và văn phòng phẩm, với khoảng 5.000 mặt hàng, hầu hết là hàng Việt Nam. Ngoài ra, nhà sách cũng tăng cường thêm đội ngũ nhân viên để kịp thời tư vấn, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Năm nay, giá các bộ SGK, đồ dùng học tập không biến động nhiều so với năm trước. Hiện, một bộ SGK theo chương trình học mới có mức giá dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/bộ; giá các loại vở viết của các thương hiệu như Campus, Hải Tiến, Hồng Hà… có giá từ 8.000 – 12.000 đồng/quyển; bút bi, bút chì của các thương hiệu Thiên Long, Bình Tây… có giá từ 3.000 – 12.000 đồng/chiếc.

Bên cạnh SGK, đồ dùng học tập thì thị trường đồng phục học sinh cũng bắt đầu nhộn nhịp. So với năm ngoái, giá cả mặt hàng này không tăng và chất lượng sản phẩm được cải thiện hơn. Tìm hiểu tại một số chợ truyền thống và cửa tiệm bán quần áo ở TP. Buôn Ma Thuột cho thấy, tùy theo kích cỡ và chất liệu vải mà giá mỗi bộ đồng phục học sinh các cấp dao động từ 170.000 – 295.000 đồng/bộ; váy liền cho học sinh nữ có giá từ 130.000 – 160.000 đồng/váy; bộ đồ thể dục có giá từ 120.000 đồng – 170.000 đồng/bộ; áo khoác có giá từ 110.000 – 120.000 đồng/chiếc…

Theo bà Phạm Thị Lượt, chủ tiệm may và bán đồng phục học sinh trên đường Lê Duẩn (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) vài năm trở lại đây, phụ huynh có xu hướng chọn mua đồng phục may sẵn nhiều hơn là đặt may nên bà cũng chú trọng hơn đến chất lượng vải và mẫu mã sản phẩm. Năm nay, ngay từ đầu hè, tiệm của bà đã chuẩn bị lượng lớn đồng phục cho học sinh. Từ tháng 8, khách hàng bắt đầu nhộn nhịp đến tiệm mua đồ nên bà phải nhờ thêm người nhà hỗ trợ mới kịp phục vụ. Trung bình mỗi ngày, bà bán gần 100 bộ đồng phục. "Càng gần ngày khai giảng năm học mới, nhu cầu mua sắm càng tăng mạnh. Thế nên dù đã có sự chuẩn bị từ trước, nhân viên của tiệm may liên tục nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách", bà Lượt chia sẻ.

Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột thực hiện giảm giá đối với mặt hàng đồng phục học sinh

Nhằm kích cầu và thu hút người dân mua sắm vào thời điểm này, các cửa hàng, nhà sách đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Theo đó, Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột có chương trình khuyến mãi kéo dài 3 tháng (từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8) cho các sản phẩm phục vụ học tập, như: sách văn học, sách thiếu nhi, balo, cặp sách giảm giá từ 10 – 20%; giảm giá từ 20 – 50% đối với dụng cụ học tập. Hay Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Đắk Lắk cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi tại các nhà sách thuộc hệ thống của mình từ ngày 15 – 25/8, như: giảm giá 5% đối với SGK từ lớp 1 đến lớp 12; giảm giá 10 – 25% đối với sách tham khảo; giảm giá 10% đối với vở viết, cặp sách, giày dép và đồng phục học sinh…

Bên cạnh đó, các siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm đồ dùng học tập và đồng phục học sinh. Ông Bùi Quang Hòa, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột cho hay, càng đến gần ngày khai giảng thì nhu cầu với những mặt hàng này sẽ càng tăng cao. Do đó, siêu thị đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng, bổ sung thêm nhiều mã hàng mới nhằm đa dạng sự lựa chọn và tạo thuận lợi tối đa cho khách mua sắm. Ngoài ra, để đồng hành với học sinh nhân dịp năm học mới, trong tháng 8 này, siêu thị triển khai chương trình khuyến mãi đối với các sản phẩm thuộc nhóm hàng văn phòng phẩm, đồng phục học sinh với mức giảm giá từ 20 - 50%.

Tuyết Mai

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202308/soi-dong-thi-truong-mua-sam-dau-nam-hoc-10e140c/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ