A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tích hợp kiến thức phòng, chống thiên tai vào chương trình giáo dục cho học sinh THCS

14:18 | 21/08/2023

Ngày 21/8, tại TP. Buôn Ma Thuột, Vụ Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) tổ chức hội thảo “Tập huấn tích hợp kiến thức phòng,...

...chống thiên tai vào chương trình các môn học, hoạt động giáo dục cho học sinh THCS” cho đội ngũ cán bộ, giáo viên thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh Tây Nguyên; Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống thiên tai phát biểu khai mạc.

Trong thời gian một ngày, các học viên được thông tin về tình hình thiên tai trong nước và thế giới; chia sẻ các kiến thức về lồng ghép tích hợp kiến thức phòng, chống thiên tai vào chương trình các môn học, hoạt động giáo dục cho học sinh cấp THCS; các nội dung và phương thức giáo dục phòng, chống thiên tai cho học sinh THCS thông qua các môn học; giới thiệu một số hoạt động ngoại khóa nâng cao nhận thức về phòng, chống thiên tai…

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Cũng tại hội thảo này, đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác phòng, chống thiên tai của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh; cán bộ quản lý, giáo viên các trường trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống thiên tai của các trường THCS đã cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm mới, sáng tạo để lan tỏa hoạt động cộng đồng, qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh; tạo được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, nhà trường đến công tác phòng ngừa, ứng phó và giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

PGS.TS Mai Văn Trinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) báo cáo tham luận.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai nhấn mạnh: Việt Nam là một quốc gia chịu ảnh hưởng của nhiều loại hình thiên tai. Và sau mỗi trận thiên tai đi qua, để lại nhiều đau thương, thiệt hại về tài sản của nhà nước, của nhân dân, đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương trong đó có trẻ em chịu ảnh hưởng nặng nề.

Các đại biểu tìm hiểu các ấn phẩm, sản phẩm về phòng, chống thiên tai

Để phần nào giúp gia đình, nhà trường và cộng đồng chủ động ứng phó, hành động sớm trước thiên tai, trong đó có hoạt động lấy trẻ em làm trung tâm, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, đến năm 2030”. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Bộ NN-PTNT xây dựng kế hoạch lồng ghép, tích hợp kiến thức phòng, chống thiên tai vào chương trình các môn học, các hoạt động giáo dục trong nhà trường; chỉ đạo tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên về kiến thức phòng chống thiên tai; phổ biến kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thiên tai trong trường học đặc biệt là ở những vùng chịu ảnh hưởng thiên tai, trong đó có khu vực Tây Nguyên.

Hội thảo tập huấn này là dịp hướng dẫn cho cán bộ chuyên trách, cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên khối trường THCS của 5 tỉnh Tây Nguyên cách thức tổ chức triển khai, tích hợp kiến thức phòng, chống thiên tai, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu vào chương trình các môn học, hoạt động giáo dục cho học sinh THCS đạt hiệu quả tốt nhất.

Minh Thuận

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202308/tich-hop-kien-thuc-phong-chong-thien-tai-vao-chuong-trinh-giao-duc-cho-hoc-sinh-thcs-da30a98/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ