A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cựu chiến binh Ea Đrông giúp nhau phát triển kinh tế

13:56 | 23/12/2015

Không chỉ làm giàu cho mình, nhiều hội viên cựu chiến binh ở xã Ea Đrông (TX. Buôn Hồ) còn chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, giúp vốn để đồng đội của mình phát triển kinh tế.

Nhờ vậy, đời sống của nhiều cựu chiến binh xã Ea Đrông được cải thiện rõ rệt, số hộ nghèo ngày một giảm.

Nhiều cựu chiến binh ở xã Ea Đrông là những người lính kiên cường trên mặt trận làm kinh tế. Tiêu biểu như cựu chiến binh Nguyễn Duy Khánh ở thôn 6. Ông Khánh nguyên là bộ đội trinh sát của huyện Krông Búk, tham gia chống Fulrô từ năm 1978 đến năm 1983. Nhận thấy nếu chỉ dựa vào 1 ha cà phê thì khó nuôi được 6 người con ăn học chứ chưa nói đến chuyện làm giàu, vì vậy năm 2010, ông Khánh bàn với vợ mạnh dạn đầu tư trồng 1.000 trụ tiêu. Ông chịu khó tìm tài liệu, sách báo, nghe đài, xem tivi và tham gia các lớp tập huấn, hội thảo về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây tiêu. Đến nay vườn tiêu của ông Khánh đã trở thành niềm ao ước của nhiều người mới bắt đầu trồng tiêu. Ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trồng tiêu nếu có hội viên nào cần giúp đỡ. Giờ đây, chỉ tính riêng cà phê và tiêu, gia đình ông Khánh đã có thu nhập hơn 400 triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra gia đình ông còn có 2 sào ruộng lúa và 1 ha đất để trồng 2 vụ ngô với sản lượng 15 tấn, bình quân mỗi năm thu về khoảng 40 triệu đồng.

Ông Nguyễn Duy Khánh (thôn 6) bên vườn tiêu cho hiệu quả cao của gia đình.

Ông Nguyễn Duy Khánh (thôn 6) bên vườn tiêu cho hiệu quả cao của gia đình.

Vợ chồng bà Võ Thị Hồng (thôn 5) đều là cựu chiến binh. Gia đình bà có 1,2 ha cà phê nhưng phải nuôi 7 người con ăn học nên cuộc sống tương đối khó khăn. Năm 2010, vợ chồng bà trồng xen 100 trụ tiêu trong vườn cà phê. Đến nay, ngoài số tiêu trên đã cho thu hoạch được 2 năm, gia đình bà Hồng còn trồng thêm 1.000 trụ. Vợ chồng bà được các hội viên cựu chiến binh chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm hữu ích về trồng và chăm sóc hồ tiêu. Năm 2014, gia đình bà Hồng được Chi hội cựu chiến binh cho vay 26 triệu đồng từ tiền quỹ đóng góp của các hội viên để mua 2 con bò về nuôi. Chỉ sau một năm, gia đình bà đã có thêm một con bê; ngoài ra, bà còn thu được một lượng phân bò rất lớn vừa dùng để bón cho tiêu vừa để bán cho những người có nhu cầu. Bà Hồng đang hy vọng gia đình mình sẽ sớm thoát diện cận nghèo. Được biết, ngoài gia đình bà Hồng, Chi hội Cựu chiến binh thôn 5 (xã Ea Đrông) đã hỗ trợ nhiều hội viên khác phát triển kinh tế từ nguồn quỹ hội gần 52 triệu đồng. Các hội viên đều sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ea Đrông cho biết: "Nhiều năm qua, phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và giúp nhau làm giàu chính đáng đã lan tỏa mạnh mẽ trong từng chi hội, từng hội viên ở xã Ea Đrông. Số tiền quỹ các chi hội đóng góp đã lên đến 225 triệu đồng. Cuối năm 2014, Hội Cựu chiến binh xã Ea Đrông chỉ còn 14 hộ hội viên nghèo trong tổng số 162 hội viên. Năm nay, số hộ nghèo đã giảm thêm 5 hộ nữa".

 Thủy Mộc

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ