A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xã EaKpam: nuôi cá nước ngọt mang lại hiệu quả kinh tế cao

14:52 | 10/10/2013

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp, giúp người dân cải thiện thu nhập và vươn lên trong cuộc sống - trong thời gian qua, ngoài việc tuyên truyền vận động bà con nông dân trên địa bàn chú trọng chăm sóc các loại cây trồng,

Đảng bộ-chính quyền và các tổ chức đoàn thể của xã EaKpam còn khuyến khích nhân dân đầu tư đào ao nuôi thả cá nước ngọt tại các vùng trũng thấp. Vì vậy, hiện nay xã EaKpam là một trong những địa phương có diện tích nuôi thả cá nước ngọt nhiều so với các địa phương khác trong huyện. 
 
Ngoài diện tích 280 ha mặt nước tại hồ chứa nước buôn Joong, 20 ha mặt nước hồ đập tại trại giam Đắk Trung, xã EaKpam còn có gần 24 ha mặt nước ao hồ trữ nước tưới cho cây càfê và kết hợp nuôi trồng thủy sản trong nhân dân. Trong đó tập trung nhiều tại khu vực thôn 2, thôn 3, thôn 4 và thôn Tân Lập. Được biết, thời gian qua, nguồn lợi thủy sản trên địa bàn xã EaKpam được bán ra thị trường với lợi nhuận khá cao với các giống cá nuôi truyền thống như: cá trắm, cá trôi, cá mè, cá chép và đã giúp cho nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. 

Để giúp cho người nuôi cá nước ngọt trên địa bàn sản xuất có hiệu quả cao, thời gian qua, Hội Nông dân xã EaKpam đã phối hợp với các ban ngành và cơ quan chức năng tổ chức cho người dân tiếp cận với những mô hình nuôi cá cho hiệu quả kinh tế cao như: mô hình nuôi cá chẽm, nuôi cá diêu hồng, nuôi cá rô phi đơn tính và cá rô đầu vuông. Từ đó, đã có nhiều hộ gia đình nông dân trên địa bàn xã EaKpam mạnh dạn ứng dụng nuôi thử và đã thành công như mô hình nuôi cá rô phi đơn tính và cá rô đầu vuông cho hiệu quả kinh tế cao .

Văn Sơn
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ