A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

7 mũi nhọn để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014

15:09 | 24/01/2014

Năm 2013 được coi là một năm có nhiều khó khăn, thử thách đối với nền kinh tế, nhưng chúng ta đã nỗ lực vượt qua và đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Để hiểu rõ yêu cầu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2014, trước thềm năm mới, phóng viên Báo Dak Lak đã có cuộc trao đổi với Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh HOÀNG TRỌNG HẢI xung quanh nội dung này.

* Thưa đồng chí, năm 2013, trước bối cảnh chung của nền kinh tế với nhiều khó khăn, thách thức, tỉnh đã có sự chủ động, linh hoạt như thế nào trong công tác chỉ đạo, điều hành?

- Vâng, nhìn lại năm 2013 có thể nói là một năm với nhiều khó khăn. Nhưng phải khẳng định là UBND tỉnh đã có sự lãnh đạo tập trung. Về nhận thức, các sở, ngành đã nhận thấy trách nhiệm để cụ thể hóa các nghị quyết, quyết định. UBND tỉnh kịp thời triển khai các đoàn công tác tại các địa phương để kịp thời đánh giá, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Đồng thời chỉ đạo sự phối hợp điều hành giữa các sở, ngành; sơ kết đánh giá, kiểm điểm những lĩnh vực trọng yếu. Tập trung lựa chọn một số lĩnh vực trọng tâm, chú trọng xây dựng cơ cấu kinh tế của tỉnh.

* Vậy sự chủ động, linh hoạt ấy đã có những tác động như thế nào trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thưa đồng chí?

- Mặc dù một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra nhưng về cơ bản, năm 2013, nhiều chỉ tiêu đã đạt và tăng cao hơn so năm 2012 trong điều kiện có nhiều khó khăn hơn. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản xuất nông nghiệp tương đối ổn định, sản lượng, năng suất tăng cao, chăn nuôi phát triển; an ninh quốc phòng được giữ vững; bảo đảm trật tự an toàn trên địa bàn tỉnh. Công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục, văn hóa, thể dục, thể thao, thông tin, tuyên truyền được quan tâm, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong tỉnh. Đây cũng là những điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua của tỉnh.

* Năm 2014, dự báo tiếp tục là năm vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vậy, để có những bước đi vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh sẽ tập trung vào những nhiệm vụ, giải pháp nào, thưa đồng chí?

- Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2014, một số nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu đã được UBND tỉnh xác định. Một là, cụ thể hóa nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND để xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua. Hai là, tập trung thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, xây dựng cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp – dịch vụ trên cơ sở xây dựng phát triển nông nghiệp hoàn thiện thông qua đầu tư phát triển công nghệ, tăng năng suất cây trồng, xây dựng các cơ sở công nghiệp chế biến ở các khu cụm công nghiệp. Ba là, tiếp tục thực hiện các chính sách của Trung ương và địa phương để tập trung tháo gỡ khó khăn cho các thành phần kinh tế trong đó có doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cá thể. Bốn là, đẩy mạnh kêu gọi đầu tư trong nước cũng như nước ngoài cho đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sự phát triển mạnh mẽ; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, đánh giá việc quản lý và sử dụng vốn của các dự án đầu tư bằng nguồn vốn Nhà nước. Năm là, tập trung thực hiện tốt hơn công tác cải cách thủ tục hành chính; cải thiện, minh bạch hóa môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư, sản xuất kinh doanh tại tỉnh. Sáu là, tập trung chăm lo đời sống cán bộ nhân dân đặc biệt vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bảy là, chăm lo xây dựng quốc phòng an ninh, ổn định phát triển kinh tế.

* Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Đàm Thuần (Thực hiện)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ