A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao nhiều đồ gia dụng Sunhouse có xuất xứ từ Trung Quốc

16:24 | 27/06/2019

Sunhouse được coi là một trong những đơn vị sản xuất đồ gia dụng nổi tiếng và lớn nhất Việt Nam. Công ty này cũng đã nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2018. Tuy vậy, rất nhiều sản phẩm của Sunhouse lại có xuất xứ đến từ Trung Quốc.

rên website chính thức, Sunhouse giới thiệu mình là cánh chim đầu đàn của ngành gia dụng Việt Nam và đang vươn tầm Quốc tế, khẳng định tên tuổi tại nhiều thị trường khó tính. Tuy vậy, qua khảo sát của phóng viên VnReview, rất nhiều sản phẩm đồ gia dụng khác nhau từ nồi cơm điện, bàn là, bếp từ, ấm siêu tốc... có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo đó, sản phẩm đồ gia dụng của Sunhouse được bày bán tại siêu thị điện máy Pico gồm các xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, 'chính hãng' nhưng phần nhiều ghi là từ Trung Quốc. Đặc biệt với sản phẩm bếp từ hay máy xay sinh tố Sunhouse thì đa phần đều có xuất xứ Trung Quốc.

Theo phản ánh của phóng viên báo Infonet thì một số sản phẩm của Sunhouse tuy có xuất xứ Trung Quốc nhưng trên nhãn vẫn ghi 'Sản phẩm được kiểm soát bởi chuyên gia Sunhouse Hàn Quốc' và 'Sunhouse thương hiệu gia dụng nhà bếp hàng đầu Việt Nam'. Tuy vậy, theo khảo sát của phóng viên Vnreview thì vào sáng nay (26/6) những nhãn này tại siêu thị điện máy Pico đã không còn.

Mới đây, có thông tin cho rằng nồi cơm điện SHD8602 của Sunhouse có tem hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng lại ghi xuất xứ Trung Quốc tại siêu thị Co.op Mart. Tuy vậy, theo công ty này thì đây là một sự nhầm lẫn của siêu thị trưng bày. Sản phẩm này Sunhouse giải thích là được sản xuất tại nhà máy Sunhouse Việt Nam và được kiểm soát theo quy chuẩn kỹ thuật 4:2009/BKHCN. Tuy nhiên siêu thị Co.op Mart đã ghi nhầm xuất xứ sản phẩm.

Cách đây vài năm, vấn đề Tập đoàn Sunhouse nhận mình là cánh chim đầu đàn của Việt Nam về đồ gia dụng nhưng rất nhiều sản phẩm lại có xuất xứ Trung Quốc đã từng được báo chí đề cập đến. Thời điểm đó, bà Trịnh Thị Vân - cán bộ phụ trách truyền thông của Sunhouse cho biết: 'Nói về các bộ sản phẩm của Sunhouse, có một số mã sản xuất trong nước, một số mã lại được "OEM" (Original Equipment Manufacturer) từ nước ngoài về'. Từ 'OEM' ở đây có thể được hiểu là hàng chính hãng nhưng các bộ phận máy móc được nhập khẩu riêng từ nhà máy sản xuất theo từng bộ phận rồi mới được tiến hành thi công lắp ráp.

Đồng thời, bà Vân cũng cho biết trong các mặt hàng của Sunhouse thì xét trên lĩnh vực điện gia dụng có hơn 50% là từ Trung Quốc về. Với mặt hàng gia dụng (nồi, xoong, chảo...) thì có hơn 90% là hàng tự sản xuất của Sunhouse... Riêng máy xay sinh tố thì 100% là Sunhouse nhập từ Trung Quốc.

Cùng với đó, cán bộ phụ trách truyền thông của Sunhouse cũng cho biết thêm các mặt hàng nhập từ Trung Quốc đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Việt Nam. Những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn của Mỹ, Hàn Quốc là những đồ gia dụng Sunhouse tự sản xuất trong nước.

T.T

    Nguồn: www.vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ