A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian

10:05 | 20/12/2019

Sau 7 năm triển khai các hình thức thanh toán mới thay thế cho tiền mặt, đến nay, tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua ngân hàng, tổ chức trung gian của ngành điện Đắk Lắk đạt 69,7%.

Trước đây, để thanh toán tiền điện, người dân phải đến các quầy giao dịch nộp tiền hoặc nhân viên công ty điện lực phải đi thu tiền. Việc này vừa tốn thời gian lại bất tiện cho nhiều người. Trong những năm gần đây, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã chủ động phối hợp cùng các ngân hàng, các tổ chức thu hộ trên địa bàn phát triển thêm nhiều kênh thanh toán tiền điện, giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với yêu cầu, điều kiện thực tế.

Bắt đầu từ tháng 2-2012, Công ty Điện lực Đắk Lắk ký hợp đồng hợp tác thu tiền điện với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Đắk Lắk. Đến nay, qua 7 năm thực hiện, với nỗ lực mở rộng mạng lưới thu tiền điện, tổng số ngân hàng, tổ chức trung gian ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty đã tăng lên 22 đơn vị. Điều này góp phần nâng số hóa đơn, doanh thu thu tiền điện sử dụng hình thức thanh toán này tăng dần qua các năm.

Cụ thể, cuối năm 2015, tỷ lệ hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng chỉ đạt 9,8%, tương ứng với 42% doanh thu; đến cuối năm 2018, tỷ lệ này đạt 15%, tương ứng với 60% doanh thu. Đến tháng 11-2019, toàn Công ty đã thực hiện đạt 69,7% hóa đơn thanh toán qua ngân hàng/tổ chức trung gian (với doanh thu tiền điện đạt 87%), hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng/tổ chức trung gian chiếm tỷ lệ 38,3% và trích nợ tự động từ tài khoản chiếm tỷ lệ 14%.

Nhân viên ngành điện hướng dẫn khách hàng đăng ký thủ tục trả tiền điện qua ngân hàng

 Trên đà đó, Công ty Điện lực Đắk Lắk tiếp tục triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân đồng tình sử dụng dịch vụ của ngân hàng và các tổ chức trung gian, hạn chế sử dụng tiền mặt. Nhóm khách hàng thuộc các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp là đối tượng được các Điện lực trực thuộc chú trọng hợp tác vì cán bộ, công nhân, viên chức đều có tài khoản ngân hàng, thuận tiện hơn cho việc tự động trích tiền điện qua tài khoản thanh toán lương. Hiện tại, các đơn vị đã có công văn gửi cho các đơn vị hành chính huyện, xã đề nghị phối hợp với ngành điện triển khai công tác này và đăng ký làm việc với các cơ quan, trường học trên địa bàn để hỗ trợ thực hiện đăng ký thanh toán tiền điện tự động.

Từ khi ngành điện địa phương mở rộng mạng lưới thanh toán cùng các tiện ích mới đã dần hình thành và thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong giao dịch của khách hàng sử dụng điện. Với các hình thức mới này, cả phía ngành điện và khách hàng đều được hưởng lợi vì những tiện ích mà công nghệ mang lại.

Ngoài ra, khách hàng điện thoại đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNCPC qua đầu số 19001909 đều được nhân viên điện lực tận tình tư vấn và hỗ trợ đăng ký sử dụng dịch vụ. Đồng thời, khách hàng cũng có thể thanh toán trực tuyến thông qua các liên kết với dịch vụ Internet banking của ngân hàng ngay tại trang website https://cskh.cpc.vn chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động thông minh.

Hiện tại, các Điện lực trực thuộc cũng bố trí thêm người để hướng dẫn khách hàng thực hiện đăng ký thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, giới thiệu, tư vấn các hình thức thanh toán cũng như giải quyết các vướng mắc, yêu cầu liên quan đến dịch vụ điện... Song song đó, Công ty cũng khuyến khích các tổ chức thu hộ như Ecpay, MoMo mở ví điện tử cho khách hàng để thu trước một khoản tiền nhất định trong tài khoản và trích nợ tự động hằng tháng, vận động các khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt đến giao dịch ký gia hạn phụ lục hợp đồng, thay đổi và lựa chọn hình thức thanh toán tự động qua ngân hàng.

Khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với điện thoại thông minh.

Có thể nói, với chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020 cùng những bất cập trong việc thu tiền điện tại nhà khách hàng hay tại quầy thu Điện lực thì việc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng, các tổ chức trung gian đã và đang phát huy được lợi thế. Từ xu hướng chung đó, ngành điện địa phương cũng đang có nhiều giải pháp để ngày càng cung cấp thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi thanh toán tiền điện. Điều này cũng góp phần giúp đơn vị tiết kiệm được lao động, thời gian cho công tác thu nộp tiền điện.

Đỗ Lan

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ