A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vietnam Airlines nói gì về việc tiếp viên bị kiểm tra vì nghi buôn lậu?

14:38 | 03/01/2020

Vietnam Airlines ngày 3-1 đã có thông tin về việc cơ quan chức năng ở TP HCM đã kiểm tra và làm việc với tiếp viên N.T.T.H. của hãng hàng không này theo tư cách cá nhân do nghi ngờ lưu trữ hàng hóa chưa rõ nguồn gốc

Ngày 3-1-2020, hãng hàng không Vietnam Airlines chính thức thông tin về việc tiếp viên của hãng bị cơ quan chức năng kiểm tra tại TP HCM.

Trước đó, ngày 2-1-2020, cơ quan chức năng đã kiểm tra và làm việc với tiếp viên N.T.T.H. theo tư cách cá nhân do nghi ngờ lưu trữ hàng hóa chưa rõ nguồn gốc. Tại thời điểm kiểm tra, chị N.T.T.H. không trong thời gian làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng tại TP HCM để làm rõ các vấn đề liên quan và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. Hiện tại, tiếp viên N.T.T.H. đã trở về nhà sau khi kết thúc làm việc với các bên liên quan.

Vietnam Airlines vẫn đang tiếp tục theo dõi thông tin, kết luận chính thức từ cơ quan chức năng và sẵn sàng hợp tác khi có yêu cầu. Hãng khẳng định sẽ không bao che, tránh né và kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật, nội quy lao động và sẵn sàng cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Trước đó, thông tin báo chí cho biết Công an Quận Tân Bình, TP HCM đang phối hợp cùng lực lượng An ninh sây bay Tân Sơn Nhất để điều tra vụ nghi buôn hàng lậu về Việt Nam thông qua đường cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Công an tạm giữ N.T.H, là nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines để lấy lời khai.

Trước đó qua công tác nghiệp vụ, 19 giờ tối 2-1, lực lượng Công an quận Tân Bình phối hợp cùng An ninh sân bay chặn kiểm tra đối với nữ tiếp viên H. khi cô này có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. H vừa đáp chuyển bay từ Đà Nẵng vào TP HCM trên chuyến bay số hiệu VN135 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Qua kiểm tra valy của H., cơ quan chức năng phát hiện có 130 cây thuốc lá hiệu Marlboro và 48 chai dầu xoa bóp. Riêng thuốc lá Marlboro có giá thị trường khoảng 920 ngàn đồng/cây. Tổng giá trị hàng hóa không rõ nguồn gốc nói trên là 200 triệu đồng.

Bước đầu xác định, valy chứa lô hàng nghi lậu này chuyển từ Nhật về Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu VN139, rồi chuyển từ Đà Nẵng vào TP HCM trên chuyến bay số hiệu VN135 nói trên. Hiện Công an quận Tân Bình đang mở rộng điều tra.

D.Ngọc

Bài viết gốchttps://nld.com.vn/thoi-su/vietnam-airlines-noi-gi-ve-viec-tiep-vien-bi-kiem-tra-vi-nghi-buon-lau-20200103134624282.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ