A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xe đạp trẻ em "hút" khách

13:34 | 16/03/2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay học sinh được nghỉ học nên nhu cầu mua xe đạp của người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột tăng mạnh.

Theo đánh giá của chủ một cửa hàng xe đạp trên đường Lê Hồng Phong, TP. Buôn Ma Thuột thì trước đây xe đạp chủ yếu bán chạy vào mùa hè, nhưng năm nay học sinh được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 nên số lượng xe bán ra đã tăng bình quân từ 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, hiệu ứng dây chuyền của sản phẩm xe đạp rất lớn do các em nhỏ thường chơi theo nhóm và nhu cầu vận động của các em nhiều, trong khi đó sự hối thúc người lớn quan tâm đến vấn đề thể chất và sức khỏe trẻ em ngày càng tăng nên thị trường xe đạp trở nên sôi động.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện có nhiều loại xe của các hãng khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn từ chất liệu đến giá cả, màu sắc như Apolo, Beihil, Xaming, Super Jum, Ander, ASM, Tomax… Tùy vào điều kiện kinh tế, sở thích, nhu cầu mà người tiêu dùng lựa chọn những loại xe phù hợp. Đơn cử, xe đạp quà tặng của những hãng sữa bán lại tại các cửa hàng có giá mềm hơn, dao động từ 100.000-350.000 đồng/chiếc tùy chất liệu nhựa hay sắt; xe tại các cửa hàng chuyên buôn bán xe đạp dao động từ 750.000-1.200.000 đồng/chiếc cho lứa tuổi từ 2 - 14 tuổi, với hai dòng cơ bản là có hai bánh phụ và không có hai bánh phụ. Ở lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên giá xe dao động từ 1,3 - 3 triệu đồng/chiếc.

Người dân mua xe đạp tại một cửa hiệu trên đường Lê Hồng Phong, TP. Buôn Ma Thuột.

Chị Trần Thị Mỹ Anh (đường Vạn Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, do dịch Covid-19 nên các con của chị được nghỉ học từ Tết Nguyên đán đến nay. Bản thân chị làm nghề kế toán và nhận việc về làm tại nhà nên việc chăm sóc con thuận lợi hơn so với các phụ huynh khác. Tuy nhiên do thời gian ở nhà kéo dài khiến các con có tâm lý “thèm” đi học và muốn ra ngoài để vận động. Do đó, cuối tuần vừa rồi chị đã tìm mua chiếc xe đạp hiệu NMT Bike với giá 900.000 đồng và dành thời gian tập xe cho con. Sau ba ngày tập luyện, con của chị đã biết dùng phanh tay và tự đi mà không cần sự trợ giúp của người lớn.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Nhẫn (đường Y Nuê) cho hay, nhiều người chọn mua xe theo hướng dự phòng, nghĩa là mua xe lớn hơn so với độ tuổi, chiều cao của con mình, với mong muốn con sẽ sử dụng được thời gian dài, nhưng chị thì chỉ định hướng cho con lựa xe phù hợp thể trạng cơ thể để vừa có thể vận động thoải mái nhưng vẫn bảo đảm an toàn khi đạp xe một mình. 

Một cửa hiệu buôn bán xe đạp ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột.

Không chỉ trẻ cấp 1 mà các em học sinh cấp 2 cũng rất hào hứng với xe đạp. Em Trần Như Quỳnh (học sinh Trường THCS Đào Duy Từ) vui vẻ chia sẻ, toàn bộ số tiền mừng tuổi được hai chị em bỏ heo đất. Nay thấy các bạn mua xe đạp nhiều nên hai chị em bàn bạc và quyết định đập heo để mua xe. Ban đầu hai chị em dự định mua xe có giá khoảng 1 triệu đồng vừa với số tiền có trong heo đất, nhưng vì thích chiếc xe đạp màu hồng giá 1,5 triệu đồng nên mẹ đồng ý bù thêm tiền để mua...

Thanh Hường

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202003/xe-dap-tre-em-hut-khach-5673549/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ