A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động thị trường laptop

09:27 | 21/04/2020

Những ngày gần đây, thị trường máy vi tính, đặc biệt là máy tính xách tay (laptop) giá bình dân trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động.

Cô giáo Bùi Thị Trang (Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, sau khi UBND tỉnh có Công văn hỏa tốc số 2352 ngày 19-3-2020 về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, cô đã phải sắm thêm máy vi tính để phục vụ việc học online của hai con. "Trước đây, gia đình tôi chỉ cần một máy tính là đủ vì nhu cầu sử dụng không nhiều nhưng hiện nay các con cần dùng máy tính để học tập, tra cứu tài liệu; bản thân tôi cũng cần sử dụng để dạy học trực tuyến, nên cuối tháng 3 vừa qua tôi phải mua thêm laptop mới trị giá hơn 10 triệu đồng", cô giáo Trang cho hay.

Hình thức mua máy tính trực tuyến được số đông khách hàng lựa chọn

Trong khi đó, nhiều gia đình kinh tế eo hẹp đã tìm mua máy tính cũ có cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý. Anh Trịnh Văn Hàm ở phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Sau khi cân nhắc kỹ càng về sự tiện lợi, cần thiết và cân đối tài chính, vợ chồng tôi quyết định mua laptop cũ với giá 4 triệu đồng phục vụ cho việc học tập của con”.

 

“Điều khách hàng cần lưu ý khi mua máy tính đã qua sử dụng là phải chọn nơi bán hàng uy tín, có chế độ bảo hành, kiểm tra kỹ cấu hình, linh kiện trước khi mua”.

 
 Chị Hoàng Thị Yến Nhi, quản lý một công ty máy tính trên đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột)

Dạo quanh một vòng các trung tâm, cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột thấy lượng khách hàng đến mua máy tính trực tiếp giảm đáng kể, thay vào đó chuyển sang hình thức mua hàng qua website của công ty hoặc gọi hotline miễn phí cước để được tư vấn. Vì vậy, để thúc đẩy doanh số bán hàng, một số hệ thống kinh doanh thiết bị điện tử như: FPT Shop, Thế giới di động, Điện máy xanh… đã tăng cường kênh bán hàng online và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ như: Giao hàng miễn phí, đưa ra voucher khuyến mãi… Theo đại diện của hệ thống bán lẻ FPT Shop, doanh số laptop tháng 3-2020 tại khu vực Đắk Lắk tăng 252% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết khách hàng lựa chọn máy tính phân khúc bình dân phục vụ cho việc học trực tuyến của con em với mức giá dao động từ 10 - 15 triệu đồng. Còn những khách hàng có nhu cầu học tập và giải trí thì đầu tư máy tính khoảng 15 - 30 triệu đồng.

Chị Hoàng Thị Yến Nhi, quản lý một công ty máy tính trên đường Lê Thánh Tông (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Doanh thu bán mặt hàng máy tính tháng 3 tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình những phân khúc sản phẩm từ bình dân đến cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như: Asus, HP, Dell… Một số mẫu camera của Logitech tăng giá từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng cũng cháy hàng”.

Như Quỳnh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202004/soi-dong-thi-truong-laptop-5678942/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ