A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

“Ông lớn” ngân hàng tham gia cuộc đua miễn phí giao dịch

14:05 | 28/12/2021

Vietcombank là ngân hàng mới nhất thông báo tiếp tục nhập cuộc đua miễn phí giao dịch, chuyển khoản online để thu hút tiền gửi không kỳ hạn từ khách hàng.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa thông báo điều chỉnh phí dịch vụ ngân hàng điện tử (online) và chính sách dịch vụ tài khoản đối với khách hàng cá nhân từ ngày 1-1-2022.

Theo đó, Vietcombank miễn phí hoàn toàn cho các giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, miễn phí duy trì dịch vụ VCB Digibank và phí quản lý 1 tài khoản mặc định đăng ký VCB Digibank.

Cụ thể, ngân hàng này áp dụng phí quản lý tài khoản mặc định trên VCB Digibank là 2.000 đồng/tháng; phí duy trì dịch vụ VCB Digibank 10.000 đồng/tháng; chuyển tiền từ trong hệ thống Vietcombank từ 2.000 - 5.000 đồng/giao dịch; chuyển tiền đi khác hệ thống Vietcombank qua Ngân hàng Nhà nước từ 6.000 - 950.000 đồng/giao dịch; chuyển tiền nhanh 24/7 đi khác hệ thống Vietcombank từ 5.000 đồng đến 1 triệu đồng/giao dịch; chuyển tiền nhanh 24/7 qua thẻ trên VCB Digibank từ 5.000 đồng đến 0,02% giá trị giao dịch. Các mức phí này chưa bao gồm thuế GTGT.

Biểu phí dịch vụ cũ và mức phí mới áp dụng từ đầu năm 2022

Với chính sách mới này, người dùng tài khoản Vietcombank sẽ tiết kiệm đáng kể phí giao dịch online. Đây là bước đi tiếp theo của "ông lớn" ngân hàng này nhằm thu hút nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) trong bối cảnh nhiều ngân hàng cạnh tranh mạnh mẽ phân khúc tiền gửi này.

Đồng thời, Vietcombank cũng cho biết sẽ chính thức ngừng dịch vụ đăng ký mới các Gói tài khoản dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced. Đối với các khách hàng đã đăng ký và đang sử dụng các gói tài khoản này, ngân hàng tiếp tục cung ứng dịch vụ, đồng thời áp dụng chính sách miễn phí gói tài khoản và không yêu cầu số dư tối thiểu trên tài khoản.

Theo ghi nhận, cuộc đua miễn phí dịch vụ đối với các giao dịch qua kênh online đã được nhiều ngân hàng thương mại vừa và nhỏ đẩy mạnh thời gian qua. Việc miễn phí dịch vụ giúp khách hàng cá nhân thoải mái giao dịch, thúc đẩy thanh toán online, đặc biệt các ngân hàng cũng thu hút được nguồn CASA với chi phí thấp hơn nhiều so với lãi suất huy động có kỳ hạn.

Hiện lãi suất tiền gửi không kỳ hạn đang được các ngân hàng áp dụng phổ biến từ 0,1%-0,3%/năm và theo quy định không vượt quá 1%/năm.

T.Phương

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/ong-lon-ngan-hang-tham-gia-cuoc-dua-mien-phi-giao-dich-20211228084143883.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ