A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Độc đáo quán cà phê chim cảnh

08:34 | 24/07/2023

Sau nhiều năm nuôi và nhân giống chim đột biến, anh Nguyễn Việt Hùng (SN 1997, ở tổ dân phố 5, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) đã xây dựng mô hình quán cà phê chim đột biến...

... để tạo nên không gian vừa có thể uống cà phê, vừa ngắm những chú chim quý, lạ.

Niềm đam mê từ thuở bé

Anh Hùng là một người yêu thích các loại chim cảnh từ khi còn nhỏ, đặc biệt là chim chào mào. Từ lúc đi học đại học tại TP. Hồ Chí Minh, anh Hùng đã biến đam mê ấy trở thành một nghề để tăng thêm thu nhập cho bản thân khi nuôi và bán những chú chim chào mào cảnh. Sau này, có dịp anh Hùng "bén duyên" và biết đến các loại chim đột biến. Năm 2018, anh đã dành dụm tiền để mua được chú chim đột biến đầu tiên.

Không gian bên ngoài khu cà phê kết hợp nghỉ dưỡng tại EMO Coffee – Home

Những chú chim chào mào biến đổi gen khiến chúng trở nên khác lạ, như: mắt màu xanh ngọc bích, lông mi có một vài sợi màu đỏ, lông toàn thân màu trắng, hai bên chân khác màu nhau… khiến nhiều người yêu chim cảnh rất thích thú. Năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh, anh quyết định trở về quê hương và khởi nghiệp bằng mô hình nuôi, nhân giống chim đột biến. Hiện nay, anh đang nuôi hơn 100 con chim chào mào đột biến, trung bình mỗi con có giá từ 80 - 100 triệu đồng. Đặc biệt, anh Hùng đã từng sở hữu một chú chim chích chòe đột biến trị giá lên đến 350 triệu đồng.

Theo anh Hùng, việc nuôi chim đột biến cũng tương tự như những chú chim bình thường, nhưng phải có phần cẩn thận hơn vì sức khỏe của chúng yếu hơn. Thức ăn của chim là sâu, trái cây tươi, vitamin, nước... Để nhân giống loại chim quý này, anh Hùng kết hợp những chim đột biến với nhau cho sinh sản, mỗi lứa khoảng 2 - 3 trứng thì sẽ có 1 trứng là chim đột biến.

Không gian bên trong quán cà phê EMO Coffee – Home

Sau khi thành công với mô hình nuôi chim đột biến, anh Hùng mong muốn tạo nên một không gian để những người yêu chim cảnh cùng giao lưu, trao đổi. Từ đó, anh quyết tâm xây dựng nên quán cà phê chim cảnh "độc và lạ", khiến nhiều người thích thú.

Mô hình "độc, lạ"

EMO Coffee – Home (xã Hòa An, huyện Krông Pắc) là một mô hình cà phê chim cảnh kết hợp nghỉ dưỡng được anh Nguyễn Việt Hùng xây dựng trên diện tích hơn 2.000 m2. Từ khi mô hình này đi vào hoạt động đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Khu tổ hợp gồm một quán cà phê, 5 phòng homestay, được anh Hùng thiết kế, lấy ý tưởng từ những tổ chim. Anh Hùng đã phải mất rất nhiều thời gian để tìm mua các nguyên vật liệu phù hợp đáp ứng yêu cầu ý tưởng đã định. Các loại nguyên vật liệu được anh đặt mua và vận chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào, thời gian thi công kéo dài 7 tháng.

Nhiều khách hàng khi đến với khu tổ hợp quán cà phê kết hợp nghỉ dưỡng này không khỏi bất ngờ, bởi không gian bên trong quán cà phê như một tổ chim khổng lồ, nhưng vẫn rất rộng rãi, thoáng mát, khiến họ được gần gũi với thiên nhiên. Những chú chim đột biến quý, hiếm cũng được anh Hùng trưng bày trong không gian quán để khách hàng đến uống cà phê dễ dàng ngắm, chụp ảnh cùng với chim.

Một chú chim chào mào bạch tạng được anh Hùng trưng bày tại quán cà phê

Anh Phan Tấn Định (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) bày tỏ sự yêu thích với mô hình quán cà phê "độc, lạ" này. Anh Định cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi đến quán vì nghe nói có rất nhiều loại chim quý và lạ, không gian quán đẹp. Là một người yêu chim cảnh, nhưng lần đầu tiên được tận mắt thấy chú chim chào mào màu trắng, mắt màu xanh ngọc bích khiến tôi rất bất ngờ và thích thú”.

Tương tự, anh Trần Sang Hiết (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) cũng bày tỏ sự yêu thích của mình với mô hình quán cà phê chim cảnh độc đáo này. Theo anh Hiết, vừa được nhìn ngắm những chú chim rất đẹp, vừa nghe chim hót và nhâm nhi một ly cà phê ngon, khiến anh như quên hết mọi muộn phiền trong cuộc sống.

Quán cà phê chim cảnh đột biến không chỉ thu hút những người yêu chim mà còn thu hút nhiều bạn trẻ, những người yêu thích chụp ảnh đến check-in bởi không gian rộng rãi, đẹp và thiết kế độc lạ.

Đinh Hằng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202307/doc-dao-quan-ca-phe-chim-canh-55e20b2/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ