A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

08:42 | 04/08/2023

Chiều 3/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài hơn 116,5 km, tổng mức đầu tư 21.935 tỷ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 có chiều dài 31,5 km do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản; Dự án thành phần 2 có chiều dài gần 37 km do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản; Dự án thành phần 3 có chiều dài 48,09 km do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản.

Các đại biểu dự họp.

Để triển khai hiệu quả dự án, các địa phương có dự án đi qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công tác liên quan, nhất là công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Kết quả, đối với Dự án thành phần 3, huyện Ea Kar đã bàn giao hơn 49 ha/83,7 ha (đạt 58,6%); huyện Krông Pắc đã bàn giao 120,4 ha/223 ha (54%); huyện Cư Kuin đã bàn giao 15,5 ha/24,6 ha (63%). Hiện UBND tỉnh đã bố trí vốn cho Dự án thành phần 3 với số vốn hơn 1.359 tỷ đồng, lũy kế đã giải ngân trên 437 tỷ đồng.

Đối với Dự án thành phần 2, huyện Ea Kar đã bàn giao 11,6 ha/20,7 ha (56,2%); huyện Krông Bông đã bàn giao 3,4 ha/186 ha (1,8%); huyện M’Drắk chưa thực hiện bàn giao mặt bằng. Về tình hình bố trí vốn, Bộ Giao thông vận tải đã bố trí 1.000 tỷ đồng, đã giải ngân được hơn 17,8 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đỗ Quang Trà báo cáo tình hình thực hiện dự án tại cuộc họp

Bên cạnh kết quả đạt được, quá trình triển khai dự án, các địa phương còn gặp một số vướng mắc, như: việc điều chỉnh tuyến mương thoát nước đoạn qua địa bàn huyện Cư Kuin chưa được phê duyệt nên huyện chưa có cơ sở để thực hiện các công tác tiếp theo; chưa có quy định về phương án bồi thường, hỗ trợ đối với cây keo lai trên đoạn qua địa bàn huyện M’Drắk; huyện Krông Bông gặp khó khăn trong việc xác định thời điểm lấn chiếm đất lâm nghiệp để tính mức hỗ trợ, bồi thường…

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tập trung cao độ cho công tác GPMB, chủ đầu tư dự án phải ưu tiên bố trí vốn để các địa phương tổ chức chi trả cho người dân. Các sở, ngành phối hợp, tham mưu cho UBND tỉnh khẩn trương giải quyết các thủ tục hành chính liên quan để tháo gỡ khó khăn liên quan đến GPMB của dự án.

Đặc biệt, các huyện M’Drắk, Krông Bông phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư Dự án thành phần 2 đẩy nhanh tiến độ GPMB, nhất là đối với diện tích liên quan đến đất rừng. Ngoài ra, trên cơ sở quy định của pháp luật, các đơn vị cần dự báo sớm những khó khăn liên quan đến mỏ vật liệu để chủ động giải quyết. Chính quyền địa phương và các sở, ngành phải vào cuộc quyết liệt cùng với doanh nghiệp tìm phương án tăng công suất các mỏ vật liệu có sẵn và tìm kiếm các mỏ khai thác mới, tránh tình trạng cạn kiệt vật liệu trong quá trình thi công…

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202308/tap-trung-cao-do-cho-cong-tac-giai-phong-mat-bang-du-an-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-cb0177d/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ