A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đồng loạt triển khai xác thực sinh trắc học khi công dân làm thủ tục đi tàu bay từ tháng 11

13:52 | 12/10/2023

Theo kế hoạch, nếu thuận lợi, việc ứng dụng thủ tục đi máy bay sử dụng sinh trắc học sẽ được triển khai đồng loạt các cảng hàng không từ tháng 11/2023.

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đến nay, việc thí điểm triển khai làm thủ tục đi máy bay sử dụng sinh trắc học đã kết thúc thí điểm.

"Theo kế hoạch, nếu thuận lợi, việc ứng dụng này sẽ được triển khai đồng loạt tại các cảng hàng không từ tháng 11/2023", ông Thắng cho hay.

Hành khách sử dụng VNeID làm thủ tục đi máy bay tại cảng HKQT Nội Bài.

Trước đó, từ ngày 2/8, Cục Hàng không Việt Nam chính thức triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (VNeID) đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa tại tất cả cảng hàng không trên cả nước.

Theo đó, cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai áp dụng việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với hành khách đi máy bay trên các chuyến bay nội địa (đối với công dân Việt Nam.

VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; đối với người nước ngoài, VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế).

Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho hay, việc thí điểm sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VneID giúp tạo thuận lợi cho công tác quản lý tại sân bay.

Cùng đó, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm thời gian thủ tục, nâng cao hiệu quả hoạt động khi ứng dụng công nghệ số vào hoạt động cảng hàng không.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, việc triển khai này giúp bổ sung thêm một loại giấy tờ thuận tiện cho khách đi máy bay, giảm thiểu bất tiện đối với các trường hợp khách quên, mất giấy tờ tuỳ thân, mang lại yên tâm cho hành khách trong bối cảnh đi lại bằng đường hàng không, đặc biệt là hàng không nội địa, ngày càng phát triển, thuận tiện, dịch vụ hướng đến khách hàng.

LÊ KHÁNH

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/dong-loat-trien-khai-xac-thuc-sinh-trac-hoc-khi-cong-dan-lam-thu-tuc-di-tau-bay-tu-thang-11-5741073.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ