A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần sớm có giải pháp đấu nối đường đi cho dân

07:34 | 01/04/2024

Công trình đường Dã Tượng (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) đang trong giai đoạn hoàn thiện, đáp ứng sự mong chờ bấy lâu nay của người dân địa phương.

Tuy nhiên, quá trình thi công tuyến đường này vô tình “chặn” lối đi của một đường hẻm khiến người dân bức xúc.

Cuối tháng 2/2024, đại diện các hộ dân tại hẻm 294 đường Nguyễn Chí Thanh (gọi là hẻm 294) thuộc tổ dân phố 10, phường Tân An đã gửi đơn đến Chủ tịch UBND phường Tân An về việc đề nghị trả lại hiện trạng nút giao giữa hẻm 294 với đường Dã Tượng để người dân lưu thông thuận tiện. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đề nghị này vẫn chưa được các bên liên quan giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Linh, người dân có nhà ở hẻm 294 đường Nguyễn Chí Thanh bức xúc cho biết, thực hiện chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm", năm 2010, các hộ dân trong hẻm đã đóng góp tiền để đổ bê tông hẻm 294. Năm 2021, người dân tiếp tục đóng góp và vận động thêm tổ chức, cá nhân bên ngoài hỗ trợ kinh phí làm tiếp 25 m đoạn cuối hẻm (đoạn đấu nối với đường Dã Tượng) bị xói lở. Khi Nhà nước có chủ trương làm đường Dã Tượng, gia đình ông cũng như nhiều hộ dân nơi đây đều vui mừng vì sắp có đường mới thông thoáng, song đáng buồn là đường lớn mở ra thì đường hẻm 294 lại bị “chặn” khiến ai cũng bức xúc.

Một phần bê tông của hẻm 294 Nguyễn Chí Thanh đã bị cào đi trong quá trình thi công đường Dã Tượng nên người dân không thể đi lại ở vị trí này.

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Huy Tự đã sinh sống tại hẻm 294 đường Nguyễn Chí Thanh gần 40 năm và đã nhiều lần đóng góp tiền để làm đường giao thông phục vụ đi lại. Ông cho biết, đường Nguyễn Chí Thanh có nhiều phương tiện lớn lưu thông, nên người dân, nhất là các cháu học sinh đều chọn đi hẻm 294 – đường Dã Tượng để bảo đảm an toàn. Hẻm 294 không đơn thuần chỉ để phục đi lại mà còn là tuyến đường cần thiết phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khi có sự cố xảy ra. Do vậy, việc đấu nối lại hẻm 294 Nguyễn Chí Thanh với đường Dã Tượng là rất cần thiết.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Tân An Phạm Đình Trung cho hay, Dự án nâng cấp, cải tạo đường Dã Tượng được khởi công từ tháng 9/2022. Theo kế hoạch, cuối năm 2023, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng, song vẫn còn một số vướng mắc nên hiện tại vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Qua báo cáo của đơn vị thi công, đoạn cuối hẻm 294 dài 24 m, độ cao chênh lệch là 6,8 m (độ dốc 28%), trong khi tiêu chuẩn thiết kế đường giao thông ở nước ta phải đảm bảo độ dốc không vượt quá 10% để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông. Độ dốc giữa hẻm 294 với đường Dã Tượng rất lớn, để đấu nối lại bắt buộc phải hạ độ dốc bằng cách mở rộng đoạn cuối hẻm 294, giải pháp này lại liên quan đến phần đất của một hộ dân cuối tuyến. Hiện địa phương đã đến tuyên truyền, vận động hiến đất, tuy nhiên chưa được hộ này đồng thuận. Trường hợp không vận động được người dân hiến đất, UBND phường sẽ báo cáo và kiến nghị với UBND thành phố có giải pháp xử lý phù hợp.

Đơn vị thi công đo chênh lệch độ cao giữa hẻm 294 Nguyễn Chí Thanh với đường Dã Tượng.

Được biết, Dự án Cải tạo, nâng cấp đường Dã Tượng giai đoạn 1 (đoạn từ tổ dân phố 9 đến tổ dân phố 10 và đoạn từ đường Phạm Phú Thứ đến hết tổ dân phố 12) phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột được UBND TP. Buôn Ma Thuột phê duyệt tại Quyết định số 2517/QĐ-UBND, ngày 26/4/2022. Dự án do UBND phường Tân An làm chủ đầu tư, chiều dài tuyến gần 1,8 km, bề rộng mặt đường 8 m, vỉa hè mỗi bên rộng 1 m; tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Đây là tuyến đường có vị trí đặc biệt trong chiến lược phát triển hạ tầng đô thị, kết nối các tuyến đường liên tổ dân phố ở phường Tân An với đường chính Nguyễn Chí Thanh, tạo mạng lưới giao thông liên hoàn.

Phạm Hoàng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202403/can-som-co-giai-phap-dau-noi-duong-di-cho-dan-0db18bc/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ