A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giáp Tết, săn hàng giảm giá

15:35 | 13/02/2015

Săn hàng giảm giá dường như đã trở thành một thói quen mua sắm của nhiều người tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết nhu cầu mua sắm nhiều.

 
Nhiều nhân viên văn phòng có thói quen săn hàng giảm giá trên mạng
 
Săn giờ vàng
 
Chị Nguyễn Thị Mơ, nhân viên văn phòng, ngành dầu khí, nhà ở tập thể Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) chưa bao giờ nghĩ có ngày mình mua được những món hàng hiệu với giá rẻ đến vậy. Chị vừa nhanh tay mua được một chiếc túi xách hàng hiệu chỉ với giá 1,3 triệu đồng (giá gốc là gần 12 triệu đồng, giảm 89%). Chị Mơ cho biết, ở cơ quan chị đã thành lập một nhóm chuyên săn hàng giảm giá. Theo đó, cứ khi nào có các chương trình khuyến mại, giảm giá sốc là nhóm sẽ truyền tin cho nhau. 
 
Cũng trong nhóm chuyên săn hàng giảm giá của chị Mơ, chị Hoàng Hà (ở phố Lê Văn Lương, Hà Nội) cho biết, chị vừa mua được chiếc áo măng tô dạ có giá chưa đến 600 ngàn đồng, trong khi giá cũ là hơn 3 triệu đồng. Chị Mơ cho biết, thời điểm cuối năm, các trang bán hàng trực tuyến như: Lazada, Chợ tốt, Lamido, Zalora… thường xuyên tung ra các món hàng giảm giá tới 60%, 70%. Chị Mơ cho biết, trên những trang bán hàng này hầu như không thiếu thứ gì, từ đồ gia dụng nhà bếp, thức ăn cho đến hàng điện máy (laptop, điện thoại, tivi, tủ lạnh), mỹ phẩm, thời trang… phục vụ các "thượng đế” tận nhà. 
 
"Thời điểm cuối năm, các trang mua sắm online "xả” hàng cũng như tri ân khách hàng cả năm đã gắn bó với họ. Do đó, đây chính là thời điểm tốt để những người "ghiền” mua sắm online có thể sở hữu được những món hàng giá cả phải chăng mà cũng yên tâm về chất lượng” - Chị chia sẻ kinh nghiệm. Theo chị, mua hàng trên mạng, hàng giảm giá chỉ cần cẩn thận, tỉ mỉ một chút là sẽ không lo về chất lượng. Kinh nghiệm là khách nhận hàng mới giao tiền. Khi nhận hàng, kiểm tra kỹ, thấy sản phẩm bị lỗi, không ưng ý thì có thể trả lại ngay cho nhân viên giao hàng. 
 
Những người ghiền mua sắm online chia sẻ, kinh nghiệm để mua được những món hàng giảm giá mạnh, có khi lên đến 80-90%, người mua phải thật nhanh tay mới mua được đúng món hàng mình thích. Bởi giá "sốc” hay "cực sốc” chỉ dành cho những khách hàng thân quen và vào một "giờ vàng” nhất định. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cảnh báo, trên thị trường có hàng ngàn trang mua sắm online. Đối với những người đã quen thì không có gì đáng ngại, nhưng những người mới bắt đầu tiếp cận dịch vụ này cần tìm hiểu kỹ, tốt nhất là tham khảo ý kiến những người nhiều kinh nghiệm mua hàng online. 
 
"Tín đồ” second hand
 
Khác với nhóm chị Hà, chị Mơ, Thùy Trang, nhân viên ngành ngân hàng lại có sở thích săn hàng second hand. Trang cho biết, trong tủ quần áo, giày dép của cô, hầu như không có một thứ hàng mới nào, bởi thói quen đi mua hàng second hand độc, lạ, đẹp và rẻ đã theo cô từ nhiều năm nay. "Để tìm cho mình một món hàng second hand không hề đơn giản, có khi phải mất cả buổi sáng và buổi trưa để tìm kiếm, chen chúc, lựa chọn. 
 
Phần lớn các tín đồ thời trang coi việc diện hàng thùng là cách thể hiện phong cách. Chị Lê Hạnh Nhi, (phố Tôn Đức Thắng – Hà Nội) cho biết: "Trước đây, khi bạn bè rủ mua sắm hàng thùng, tôi còn cảm thấy kỳ thị, nhưng khi đi thử một lần thì thấy quả thực rất hấp dẫn”. Vừa nói chị Nhi vừa khoe chiếc túi xách hiệu Luis Vuton có giá 1, 2 triệu: "Chiếc túi này nếu là hàng mới phải xấp xỉ 2 ngàn USD, nhưng đã qua sử dụng nên có giá mềm như thế đó”. 
 
Nhiều năm trở lại đây, hàng second hand hay còn gọi là hàng thùng bỗng trở thành một "mốt” mua sắm của nhiều người tiêu dùng. Bà Thúy Anh, một người bán hàng ở chợ Hàng Da, Hà Nội cho biết, nhiều khách quen của bà khi đến mua hàng chỉ sử dụng túi hiệu, kính hiệu… nhưng là hàng second hand, bởi theo họ, sử dụng hàng này yên tâm tuyệt đối về chất lượng, giá cả lại vô cùng hợp lý. 
 
Trong khi nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thì phương thức săn hàng giá rẻ, hàng thùng cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng của các "thượng đế”. Tuy nhiên, người mua cũng cần phải rất tinh tường trong việc lựa chọn sản phẩm để tránh việc mua phải hàng nhái, hàng hiệu bị làm giả.
 
Minh Phương – Anh Thư

    nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ