A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vietcombank bán vàng miếng SJC từ ngày 3-6 như thế nào?

13:49 | 31/05/2024

Giá bán vàng miếng SJC căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước và Vietcombank chỉ thực hiện bán ra chứ không mua vàng SJC của khách hàng.

Ngày 31-5, Vietcombank là ngân hàng tiếp theo trong nhóm 4 ngân hàng thương mại quốc doanh (cùng với VietinBank, BIDV và Agribank) công bố hoạt động bán vàng miếng SJC theo chỉ đạo.

Theo đó, kể từ ngày 3-6, Vietcombank sẽ triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là người Việt Nam. 

Trước mắt, Vietcombank sẽ bán vàng miếng SJC tại 6 điểm giao dịch ở TP HCM và Hà Nội. 

Về giá bán vàng, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank sẽ xác định và công bố giá bán tại website Vietcombank và tại các địa điểm bán vàng của ngân hàng.

Giá vàng miếng SJC được kỳ vọng thu hẹp chênh lệch với giá thế giới sau động thái mạnh mẽ của Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại quốc doanh nhập cuộc

Khách hàng đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của Vietcombank để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho khách hàng mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Hiện Vietcombank đã được cơ quan chức năng chính thức cấp phép kinh doanh vàng miếng và đang hoàn tất các điều kiện để bảo đảm việc triển khai bán vàng miếng trực tiếp tới người dân một cách thuận tiện, an toàn, minh bạch. Qua đó góp phần thực hiện thành công mục tiêu thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới về mức phù hợp, bền vững theo chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

"Trong trường hợp dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, để bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng chuẩn bị sẵn thông tin để khai báo hoặc thực hiện mở tài khoản tại Vietcombank trước khi giao dịch hoặc thực hiện thanh toán bằng hình thức chuyển khoản để thuận tiện, nhanh chóng hơn trong giao dịch. Vietcombank chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng" - ngân hàng này lưu ý. 

Trước đó, BIDV và Agribank cũng công bố việc bán vàng miếng SJC để bình ổn thị trường theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ. 

Các ngân hàng cho biết thực hiện chủ trương bình ổn thị trường nên không đặt ra mục tiêu lợi nhuận mà sẽ cung ứng với mức giá phù hợp trên cơ sở giá mua từ Ngân hàng Nhà nước. Mục tiêu là góp phần để sớm hiện thực hoá mục tiêu giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Dự báo về giá vàng miếng SJC sau khi các ngân hàng thương mại quốc doanh đồng loạt tham gia, chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho rằng với tiềm lực và quyết tâm của Ngân hàng Nhà nước cũng như chỉ đạo của Chính phủ, giá vàng SJC có thể về khoảng 80 triệu đồng/lượng. Kỳ vọng là Ngân hàng Nhà nước sẽ đưa ra mức giá hợp lý, trên cơ sở tính toán giá vàng thế giới, làm sao cho sát với giá thế giới nhất.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ