A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ví điện tử Moca ngừng hoạt động từ 1-7

14:17 | 31/05/2024

Trưa 31-5, nhiều người dùng ứng dụng Grab nhận được thông báo dừng hoạt động ví Moca.

Trưa ngày 31-5, nhiều người dùng ứng dụng Grab cho biết bất ngờ nhận được thông báo về việc ngừng dịch vụ ví điện tử Moca từ 1-7. 

Theo đó, Moca (một đối tác của Grab) cho biết công ty đã có những đánh giá cẩn trọng và đưa ra quyết định thực hiện chiến lược tái cấu trúc nhằm hướng đến tăng trưởng bền vững.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca từ ngày 1-7-2024. Người dùng nếu còn số dư trong ví Moca, hoàn toàn có thể chủ động quản lý số dư này bằng cách chi tiêu cho các dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30-6", thông báo của Moca nêu rõ.

Từ ngày 1-7, Moca sẽ tiến hành hoàn tiền cho người dùng vẫn còn số dư trong tài khoản. Moca cam kết việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử và hoàn tiền sẽ được triển khai với sự bảo đảm cao nhất về quyền và lợi ích của người dùng.

Ví Moca hợp tác với nền tảng Grab tại Việt Nam từ năm 2018 đến nay

Trao đổi với báo chí chiều cùng ngày, lãnh đạo Moca cho biết việc dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử để tập trung nguồn lực vào các dịch vụ trung gian thanh toán khác có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn tại thị trường Việt Nam. Đây là một phần của chiến lược tái cấu trúc danh mục dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm hướng đến thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững.

Dù ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử trên ứng dụng Moca và trên ứng dụng Grab nhưng công ty Moca cho biết vẫn tiếp tục là đối tác chiến lược của Grab cho các hoạt động thanh toán trực tuyến, cung cấp một số dịch vụ trung gian thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái Grab tại Việt Nam. 

"Người dùng Grab vẫn có thể tiếp tục trải nghiệm thanh toán không tiền mặt với các phương thức như thẻ ngân hàng, tài khoản ZaloPay, tài khoản MoMo. Moca cam kết sự thay đổi chiến lược này sẽ được triển khai theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, cập nhật những thông tin, hướng dẫn cụ thể đến người dùng. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch, quy trình hoàn trả số dư còn lại trên ví điện tử (nếu có) cho người dùng một cách chính xác, chặt chẽ", ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Moca nói.

Trưa ngày 31-5, nhiều người dùng nhận được thông báo chính thức về việc ngừng dịch vụ ví điện tử Moca trên nền tảng Grab

Được biết, ví Moca bắt đầu hợp tác với Grab từ năm 2018 đến nay. Ông Alejandro Osorio, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho hay sẽ phối hợp chặt chẽ với Moca để bảo đảm người dùng Grab được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về thay đổi này; bảo đảm quá trình hoàn trả số dư được diễn ra thuận lợi.

"Moca đang và sẽ tiếp tục là đối tác chiến lược của Grab tại Việt Nam, thông qua việc cung cấp các giải pháp trung gian thanh toán quan trọng nhằm tiếp tục thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt", ông Alejandro Osorio nói.

Thái Phương, Ảnh: Bình An

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/vi-dien-tu-moca-ngung-hoat-dong-tu-1-7-19624053113485853.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ