A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng Nhà nước ra công văn siết mua bán vàng miếng SJC tại cửa hàng

09:33 | 08/06/2024

Thống đốc yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Trong văn bản số 4696/NHNN-QLNH, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố yêu cầu các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp, được phép kinh doanh ngoại hối, kinh doanh mua bán vàng miếng trên địa bàn chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật có liên quan về quản lý ngoại hối, quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn (cơ quan công an, quản lý thị trường, thuế …) tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

Ngân hàng Nhà nước cũng có văn bản số 4697/NHNN-QLNH, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp không để xảy ra tình trạng trục lợi, đầu cơ, thao túng về tỉ giá và giá vàng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác giám sát, quản lý, điều hành thị trường vàng.

Hoạt động kinh doanh, mua bán vàng miếng tại các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp phải được Ngân hàng Nhà nước cấp phép

"Yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vàng thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh mua, bán vàng. Chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường công tác thanh, kiểm tra hoạt động mua, bán vàng miếng của các cửa hàng không có giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng" - văn bản của NHNN nêu rõ.

Theo quy định tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh vàng miếng, tất cả doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng miếng phải được Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Những đơn vị chưa được cấp phép kinh doanh, mua bán vàng miếng sẽ chỉ được mua bán vàng trang sức hoặc chuyển đổi sang loại hình kinh doanh khác.

Tuy nhiên, thực tế có một số tiệm vàng không được cấp phép vẫn mua bán, kinh doanh vàng miếng SJC.

Giá vàng miếng SJC tại các ngân hàng, doanh nghiệp được cấp phép và trên thị trường tự do cũng có sự cách biệt đáng kể.

Theo ghi nhận, các tiệm vàng thường không để vàng miếng SJC ở quầy, không niêm yết giá vàng miếng SJC nhưng khi khách hàng hỏi thì vẫn có giao dịch.

Như sáng 8-6, giá vàng SJC được các công ty SJC, PNJ, DOJI niêm yết mua vào 74,98 triệu đồng/lượng, bán ra 76,98 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua.

Trên thị trường tự do, giá vàng miếng SJC được giao dịch ở mức cao hơn, 78,5 triệu đồng/lượng mua vào, 79,3 triệu đồng/lượng bán ra.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ