A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với thủ đoạn giả danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để bán bình chữa cháy không đảm bảo chất lượng

08:31 | 21/11/2013

Như thông tin đã đưa, cuối năm 2012 và đầu năm 2013, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

đã xuất hiện một nhóm đối tượng mạo danh là cán bộ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (CSPCCC và CHCN) Công an tỉnh liên hệ với một số cơ quan doanh nghiệp, chủ yếu là các cơ sở giáo dục, để liên hệ mở lớp tập huấn và bán bình chữa cháy với giá cao ngất ngưởng, không được đăng kiểm về chất lượng sản phẩm.

Thời gian gần đây, tại một số cơ quan, trường học ở các địa bàn thuộc huyện Ea Kar, Krông Pak, Buôn Đôn lại tiếp tục xuất hiện tình trạng các đối tượng với những chiêu bài như giả danh là cán bộ của Phòng CSPCCC và CHCN đến liên hệ, mở lớp tập huấn về các kỹ năng xử lý các tình huống cháy với mục đích chủ yếu giới thiệu để bán bình chữa cháy. Thủ đoạn của bọn chúng như sau: ban đầu có một người phụ nữ dùng số điện thoại bàn gọi đến lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị, và hiệu trưởng các trường, giới thiệu là cán bộ của Phòng CSPCCC và CHCN để liên hệ mở lớp tập huấn tại những cơ sở này. Sau khi liên hệ được, chúng sẽ cử một người đàn ông ăn mặc lịch sự đến và tiến hành giảng một số bài giảng về công tác phòng cháy, chữa cháy. Sau khi “giảng bài”, đối tượng này sẽ đưa ra một số tờ giấy khuyến mãi, giới thiệu bình chữa cháy cầm tay, có ký hiệu là ABC (ký hiệu nhóm chất chữa cháy rắn, lỏng, khí) với giá in trên bình là 720.000 đồng, nhưng với chủ trương “khuyến mãi”, giá chỉ còn 480.000 đồng. Tuy nhiên, theo giá thị trường, những loại bình như thế này chỉ có 180.000 đồng/bình. Điều đáng nói, những bình chữa cháy này đều có xuất xứ từ Trung Quốc và chưa được bất cứ một cơ quan nào đăng kiểm chất lượng sản phẩm.

Từ trước đến nay, Phòng CSPCCC và CHCN Công an tỉnh chỉ mở lớp tập huấn về kỹ năng phòng cháy chữa cháy khi các cơ quan, đơn vị có nhu cầu đề nghị. Khi đến liên hệ làm việc, cán bộ, chiến sĩ của Phòng luôn mặc sắc phục và xuất trình thẻ ngành; đặc biệt, trong các lớp tập huấn, cán bộ, chiến sĩ của Phòng không bao giờ quảng cáo hay giới thiệu bán thiết bị hay bình chữa cháy. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị và các trường học cần cảnh giác trước những thủ đoạn như đã nói ở trên. Khi có nghi vấn, các đơn vị nên liên hệ với cơ quan chức năng để phối hợp làm rõ những đối tượng mạo danh để bán những sản phẩm không rõ chất lượng với giá bán cao như trên.

Duy Hòa

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ