A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tình hình TNGT có giảm nhưng vẫn thiếu bền vững

06:03 | 24/11/2013

Sáng 22-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp thông qua báo cáo kết quả giám sát “Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên địa bàn tỉnh thời gian từ tháng 1-2011 đến hết tháng 9-2013.

Ông Phạm Hát, Trưởng Ban Pháp chế chủ trì cuộc họp. Theo tổng hợp của Đoàn giám sát, từ tháng 1-2011 đến hết tháng 9-2013, các ngành chức năng đã phát hiện, lập biên bản trên 226.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Trong khoảng thời gian này, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra 1.773 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 884 người, bị thương 2724 người, trong đó TNGT nghiêm trọng trở lên có 821 vụ.
Theo đánh giá của Đoàn giám sát, nhìn chung trong thời gian qua, công tác giữ gìn trật tự ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả đáng kể. Các ngành, các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong công tác triển khai tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với người dân; thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo đảm ATGT, nhất là công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát và xử phạt vi phạm hành chính… Nhờ vậy, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã dần ổn định, ý thức chấp hành pháp luật của người dân từng bước được nâng lên, TNGT từng bước được kiềm chế.

Ông Phạm Hát phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn giám sát cũng đã chỉ rõ một số thiếu sót, hạn chế trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn thời gian qua.

Cụ thể là số vụ TNGT có giảm qua từng năm nhưng vẫn thiếu bền vững, vẫn còn nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Công tác tham mưu của Ban ATGT cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chưa thật sâu sát, chưa mang tính đột phá. Việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về về ATGT chưa được duy trì thường xuyên mà chủ yếu làm theo chiến dịch hoặc đợt cao điểm, mang tính hình thức mà thiếu tính sáng tạo, hiệu quả giáo dục chưa cao.
Đáng chú ý là việc xử lý các vi phạm chưa đủ sức răn đe, việc đăng ký và quản lý phương tiện tham gia giao thông ở một số địa phương, một số ngành chức năng chưa thật kiên quyết. Một bộ phận cán bộ của cơ quan chức năng thực thi pháp luật bảo đảm ATGT còn thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu nhã nhặn trong ứng xử với người tham gia giao thông, tạo dư luận xã hội không tốt…

Việt Cường  

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ