A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại nhập viện khi tòa xử phúc thẩm

13:39 | 18/11/2019

Đại diện bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nộp đơn cho HĐXX cấp phúc thẩm yêu cầu hoãn xử vì bà nhập viện, không thể dự phiên tòa

Sáng 18-11, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Tuy nhiên, sáng 18-11, đại diện bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp cho HĐXX một đơn yêu cầu hoãn phiên tòa với lý do bà Thảo nhập viện cấp cứu, đang được điều trị tại một bệnh viện quốc tế ở TP HCM.

Giấy xác nhận bà Thảo bị bệnh

Sau khi phía bà Thảo nộp đơn, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM cho rằng đây là lần thứ 3 bà Thảo yêu cầu hoãn xử, đại diện VKS yêu cầu tiếp tục phiên xử. Phía luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ yêu cầu tòa làm đúng quy định của pháp luật. 

Từ đó, HĐXX đã hoãn phiên tòa để xác minh bà Thảo có nhập viện hay không và bệnh của bà Thảo có thể tiếp tục tham dự phiên tòa hay không. Dự kiến đến chiều 18-11, HĐXX sẽ công bố xử kín hay công khai; có tiếp tục phiên tòa hay không.

Theo TAND Cấp cao tại TP HCM, ngày 29-10, tòa mở phiên phúc thẩm, phía bà Thảo đã có đơn hoãn xử và yêu cầu xử kín. Sau khi được chấp nhận xử kín thì bà Thảo đổi ý yêu cầu xử công khai.

Bà Diệp Thảo trong phiên tòa sơ thẩm

Trái với yêu cầu của bà Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có đơn yêu cầu xử kín để bảo vệ bí mật kinh doanh cũng như quyền riêng tư, quyền trẻ em của các con mình.

TAND TP HCM xử sơ thẩm tháng 3-2019 đã chấp nhận đơn yêu cầu ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng mỗi năm 10 tỉ đồng cho các con đến khi chúng trưởng thành. Về tài sản, bà Thảo hưởng 40% còn ông Vũ 60%.

Tài sản là tiền mặt và vàng gửi ở các ngân hàng, tòa sơ thẩm nhận định trong trường hợp không có căn cứ chứng minh đang có tranh chấp là tài sản riêng, nên coi là chung và tính đến công sức đóng góp của các bên. Tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Phạm Dũng

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ