A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuất hiện trường hợp nghi giả mạo, tiếp nhận tiền giúp đỡ học sinh bị chó lạ tấn công

15:37 | 14/09/2023

Sau khi Báo Đắk Nông đăng tải thông tin 2 học sinh tại Gia Nghĩa bị chó lạ tấn công, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình cháu H.N.A.K. (1 trong 2 nạn nhân) chi phí phẫu thuật.

Chiều 13/9, trong lúc chờ phụ huynh đến đón, cháu H.N.A.K.,học sinh lớp 3, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Gia Nghĩa bị một con chó lạ tấn công khiến cháu bị tổn thương ở vùng mặt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh đưa cháu tới cơ sở y tế để sơ cứu, tiêm phòng dại và theo dõi sức khỏe.

Trong số 2 học sinh bị chó lạ tấn công, cháu H.N.A.K. bị thương nặng ở vùng mặt.

Chị Đỗ Thị Hồng, mẹ học sinh A.K. cho biết, tối 13/9, gia đình đã chuyển cháu A.K tới Bệnh viện Nhi đồng II điều trị. Hiện các bác sĩ đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị phẫu thuật các vết thương trên vùng mặt cháu K.

Thông tin thêm về tình hình sức khỏe của con trai, chị Hồng cho hay, so với ngày hôm qua, tâm lý của cháu K. đã ổn định hơn. Do các vết thương trên vùng mặt cháu bé tương đối lớn nên gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện phẫu thuật để hạn chế những ảnh hưởng tới cuộc sống của cháu sau này.

Sau khi Báo Đắk Nông thông tin cháu A.K bị chó lạ tấn công gây thương tích nặng, rất nhiều phụ huynh, nhà hảo tâm đã gọi điện, hỗ trợ gia đình chị Hồng kinh phí để điều trị cho cháu.

Theo chị Hồng, đây là niềm động viên đối với gia đình trước sự việc diễn ra bất ngờ, giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong quá trình phẫu thuật, chữa trị cho cháu K.

Tuy nhiên, cũng lợi dụng việc này đã có một số đối tượng lập tài khoản mạng xã hội giả mạo, tiếp nhận ủng hộ. Chính vì thế, gia đình mong muốn các nhà hảo tâm cảnh giác, thận trọng để tránh bị lừa đảo.

Người dân lên tiếng cảnh báo về việc xuất hiện tài khoản giả mạo, tiếp nhận ủng hộ cháu A.K. (Ảnh chụp màn hình).

“Từ hôm qua đến nay, thông qua tài khoản cá nhân và của thầy cô giáo, gia đình đã tiếp nhận được một khoản tiền giúp đỡ. Thông qua Báo Đắk Nông, tôi xin gửi lời cảm ơn tất cả phụ huynh, thầy cô giáo và các nhà hảo tâm. Hiện nay số tiền hỗ trợ đã giúp đỡ một phần khó khăn cho gia đình, tôi hy vọng các nhà hảo tâm san sẻ khó khăn với các hoàn cảnh cần giúp đỡ khác”, chị Hồng xúc động nói.

Chó thả rông tấn công người, chủ nuôi có phải chịu trách nhiệm ?

Theo phân tích của luật sư, trong trường hợp chó thả rông tấn công làm ảnh hưởng tới tính mạng và sức khỏe của người khác, chủ vật nuôi có thể chịu trách nhiệm hình sự.

Luật sư Phạm Đức Huy, Giám đốc Công ty Luật TNHH Viên Minh nhận định, hiện nay, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã, phường của thành phố vẫn có thói quen thả rông chó ra đường mà không đeo rọ mõm. Tình trạng này tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường.

Mặc dù đã có quy định xử phạt nhưng nhiều người vẫn bất chấp quy tắc thả rông chó ra đường, không đeo rọ mõm, không xích, nhốt cẩn thận, gây bất an cho người dân.

“Đối với trường hợp chó thả rông mà tấn công, gây thương tích cho người khác, chủ vật nuôi có thể bị xử phạt hành chính hoặc có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do vật nuôi gây ra theo quy định tại Điều 603, Bộ luật Dân sự năm 2015”, luật sư Huy phân tích.

Tuy nhiên, chủ vật nuôi dẫn, dắt vật nuôi ra nơi công cộng, không thực hiện các quy định về đeo rọ mõm, xích khóa….dẫn đến cắn chết người hoặc gây tổn thương lớn, cơ quan chức năng sẽ làm rõ động cơ, mục đích, ý thức chủ quan của chủ vật nuôi để có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự

Thanh Hằng

Bài viết gốc: https://baodaknong.vn/xuat-hien-truong-hop-nghi-gia-mao-tiep-nhan-tien-giup-do-hoc-sinh-bi-cho-la-tan-cong-164874.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ