A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt 6 đối tượng từ Khánh Hòa đến Đắk Lắk đánh và giữ người để siết nợ

13:45 | 11/06/2024

Đòi tiền mãi không được, nhóm 6 đối tượng từ Khánh Hòa đến Đắk Lắk tìm gặp con nợ rồi đánh đập, giữ người để siết nợ.

Ngày 11-6, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa khởi tố 6 đối tượng để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra bắt giữ nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản

Nhóm đối tượng bị khởi tố gồm: Võ Đại Đức Thiên (32 tuổi), Lâm Minh Nghĩa (29 tuổi), Lê Minh Thiện (33 tuổi), Ngô Trung Hiếu (32 tuổi, cùng ngụ tỉnh Khánh Hòa), Võ Ngọc Thuận (28 tuổi) và Bùi Viết Quân (32 tuổi, cùng ngụ tỉnh Phú Yên).

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 12-2023, thông qua mối quan hệ xã hội, các đối tượng trên biết anh Nguyễn Dương (29 tuổi, ngụ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) làm nghề kinh doanh buôn bán nên muốn chung vốn làm ăn.

Sau đó, các đối tượng đã góp được 410 triệu đồng chuyển vào tài khoản anh Dương để hùn vốn làm ăn.

Đến cuối tháng 2-2024, thấy việc làm ăn không như mong đợi nên các đối tượng liên lạc với anh Dương để rút vốn. Sau đó, anh Dương đã nhiều lần chuyển khoản trả tiền và còn nợ lại 255 triệu đồng

Đến ngày 28-5, do nhiều lần hỏi tiền nhưng anh Dương không trả nên 6 đối tượng đã chạy xe ô tô từ TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đến TP Buôn Ma Thuột để đòi nợ.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, cả nhóm tìm gặp được Dương tại TP Buôn Ma Thuột. Lúc này, Thiên đã cầm 1 cục gạch đánh 1 phát vào đầu của anh Dương làm chảy máu.

Do bị đánh, đe dọa nên sau đó anh Dương đã chuyển khoản trả thêm 10 triệu đồng.

Sau đó, các đối tượng bắt anh Dương lên xe ô tô chở qua nhiều tuyến phố Buôn Ma Thuột và tiếp tục uy hiếp, thúc giục trả tiền nên anh Dương chuyển thêm 30 triệu đồng.

Đến khoảng 15 giờ 10 phút cùng ngày, anh Dương nói đi đến khu vực Quảng trường 10-3 TP Buôn Ma Thuột để có người quen đem tiền đến trả. Tuy nhiên, khi vừa dừng xe thì 6 đối tượng đã bị lực lượng công an đến kiểm tra.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ