A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ huyện Ea Kar xây "Nhà nhân ái" tặng hộ nghèo

06:13 | 12/10/2015

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần chia sẻ “vì cộng đồng” của tuổi trẻ trên địa bàn, ...

... trong những năm qua Ban Thường vụ Huyện Đoàn Ea Kar đã phát động phong trào xây dựng Nhà nhân ái “Ngôi nhà 1.000 đồng” tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Theo đó, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện sẽ vận động, quyên góp kinh phí bằng những hành động thiết thực như tiết kiệm, làm kế hoạch nhỏ… Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi đóng góp 2.000 đồng/năm (chia làm 2 đợt, mỗi đợt 1.000 đồng) để góp kinh phí xây nhà tặng hộ nghèo. Ngoài ra, tổ chức Đoàn tại địa phương còn hỗ trợ ngày công để giảm bớt chi phí xây dựng cho các gia đình.

Do hoàn cảnh khó khăn, ước mơ có nơi ở tươm tất, sạch sẽ, không bị mưa dột, gió lùa của gia đình anh Phạm Văn Xuyên, buôn Vân Kiều, xã Cư Elang (huyện Ea Kar) mãi vẫn không thực hiện được. Vì vậy, khi được Huyện Đoàn hỗ trợ 25 triệu đồng xây nhà, lại được các đoàn viên thanh niên giúp đỡ ngày công, anh Xuyên mới có được căn nhà cấp 4 rộng rãi diện tích hơn 50 m2, được thiết kế 1 phòng khách và 2 phòng ngủ. Ngày khánh thành, vợ chồng anh Xuyên tất bật chuyển đồ đạc vào nhà mới với niềm vui khôn xiết. Gia đình chị Bàn Thị Thuận tại thôn 3, xã Ea Sô cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Không có đất canh tác, vợ chồng chị quanh năm đi làm thuê, cả nhà phải ở trong căn nhà lán xiêu vẹo, mưa lớn thì dột, mùa đông thì lạnh. Chỉ đến khi  được Huyện Đoàn Ea Kar hỗ trợ kinh phí xây nhà, cả nhà chị Thuận mới có một nơi ở tươm tất. Chị xúc động tâm sự: “Tôi vui lắm vì từ nay cả gia đình tôi sẽ được sống trong ngôi nhà mới chắc chắn, không phải lo dột đổ khi trời mưa bão”.

Từ năm 2014 đến nay, Huyện Đoàn Ea Kar đã vận động hỗ trợ xây dựng được 5 “Nhà nhân ái” tặng các gia đình chính sách, cán bộ Đoàn và  trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện với tổng kinh phí trên 125 triệu đồng (mỗi nhà được hỗ trợ 25 triệu đồng). Các ngôi nhà đều được xây dựng theo hình thức cấp 4, mái lợp tôn, nền láng xi măng hoặc lát gạch hoa, có diện tích từ 40 m2 trở lên. Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên đều đóng góp ngày công trong quá trình xây nhà nên các gia đình tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể. Anh Nguyễn Văn Hải, Bí thư Huyện Đoàn Ea Kar khẳng định: “Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Ban Thường vụ Huyện Đoàn dự kiến xây dựng 8 nhà nhân ái tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, góp phần giúp họ ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo. Phong trào này cũng nhằm giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý thức tiết kiệm, tinh thần “tương thân tương ái”, tinh thần chia sẻ, đoàn kết cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tuổi trẻ huyện Ea Kar”.

Hoàng Bình Nguyên

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ