A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nỗ lực vượt khó của cô sinh viên nghèo

09:23 | 06/04/2018

Với ý chí kiên trì cùng sự quyết tâm cao độ, cô sinh viên Vi Thị Tươi (dân tộc Nùng, lớp Yk13 A2, Trường Đại học Tây Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn và giành được nhiều thành tích.

Sinh ra trong một gia đình có bốn chị em ở thôn 5, xã Tân Hoà (huyện Buôn Đôn), nhà thuộc diện khó khăn của xã, bố lại bị nhiều căn bệnh hành hạ, nên từ nhỏ Tươi luôn tâm niệm sẽ phấn đấu học tập thật tốt, trở thành một bác sĩ giỏi để sau này chữa bệnh cho mọi người. Năm 2013, Tươi thi đỗ vào ngành Y đa khoa, Trường Đại học Tây Nguyên. Cuộc đời em bước sang một trang mới, nhưng niềm vui chưa kịp trọn vẹn thì gánh nặng về học phí lại đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ khiến Tươi trăn trở rất nhiều. Tươi tâm sự, những ngày đầu lên TP. Buôn Ma Thuột trọ học, em đã khóc nhiều lắm, thương bố mẹ vất vả, em chỉ còn biết cố gắng học tập để không làm phụ lòng bố mẹ. Và sự cố gắng của Tươi đã cho quả ngọt, luôn đạt thành tích cao trong học tập.  Năm học 2016-2017, Tươi đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc với tổng điểm 3.63/4, cùng với đó, Tươi còn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và trở thành một trong những sinh viên xuất sắc nhất Khoa Y - Dược. Năm 2017, Tươi là thành viên đội tuyển Yk13 A2 và đoạt giải Ba cuộc thi Olympic Sinh lý – Giải phẫu lần thứ IV do Khoa Y – Dược tổ chức. Tươi luôn có mặt trong các chương trình gặp mặt, tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số có học lực giỏi, xuất sắc của huyện Buôn Đôn cũng như của tỉnh hằng năm và được nhận nhiều học bổng như: học bổng khuyến khích học tập của trường, học bổng Cùng Dell chắp cánh ước mơ, học bổng Dạ Hương...

Vi Thị Tươi (thứ 3, từ trái qua) nhận giấy khen về thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2016 - 2017 . (Ảnh nhân vật cung cấp)

 Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Tươi còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của khoa, trường và các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Bản thân Tươi đã 6 lần hiến máu tình nguyện, 2 lần tham gia chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, các chương trình thiện nguyện… Dù công việc học tập bận rộn, nhưng Tươi còn có một niềm đam mê bất tận với sách, mỗi lúc rảnh rỗi Tươi lại dành thời gian đọc sách để trau dồi kiến thức cho bản thân. Từ những cuốn sách mà bản thân tích góp được, Tươi đã chịu khó đi làm thêm ngoài giờ học để có tiền mua thêm sách và mở một cửa hàng cho thuê sách nho nhỏ của riêng mình. Không dừng lại ở đó, với ý chí quyết tâm, dám nghĩ dám làm, Tươi đã dành dụm tiền học bổng, đi làm thêm, vay mượn bạn bè, người thân góp vốn cùng một thầy giáo trong trường để mở một cửa hàng y khoa (chuyên bán các tài liệu và dụng cụ y khoa, y tế cho các bạn sinh viên) do chính Tươi làm quản lý. Bên cạnh đó, Tươi còn tham gia bán hàng online trên mạng để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Tươi chia sẻ, em luôn học cách cân bằng mọi thứ từ học tập đến kinh doanh, giờ đây em đã có thể tự trang trải cho cuộc sống của mình. Em sẽ không ngừng học tập và cố gắng phấn đấu hơn nữa để đạt được ước mơ là trở thành một bác sĩ da liễu.

Với ý chí, nghị lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh, hy vọng Tươi sẽ sớm thực hiện được ước mơ của mình.

Diệu Huyền

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ