A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chiến sĩ công an tâm huyết với hoạt động Đoàn

13:55 | 11/06/2020

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2, anh Nguyễn Hồng Hoài Thương được phân công công tác tại Đội Kỹ thuật hình sự Công an huyện M’Đrắk.

 Là người hòa nhã, năng động, ham học hỏi, tích cực rèn luyện, có ý thức kỷ luật tốt nên anh nhanh chóng thích nghi với môi trường công việc.

Đảm nhiệm công tác khám nghiệm hiện trường, Trung úy Nguyễn Hồng Hoài Thương xác định công việc này có vai trò rất quan trọng trong điều tra, phá án bởi những dấu vết, tài liệu thu được không chỉ là chứng cứ, mà còn giúp cơ quan điều tra nắm bắt tỉ mỉ sự việc diễn ra, phương thức, thủ đoạn của tội phạm; là cơ sở định hướng điều tra chính xác, kịp thời trong công tác phá án.

Trung úy Nguyễn Hồng Hoài Thương (thứ ba từ phải sang) tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Ea Lai nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ngay từ những ngày đầu tiếp cận với công việc, ngoài học hỏi kinh nghiệm nghiệp vụ từ các anh chị đồng nghiệp đi trước, anh Thương dành nhiều thời gian nghiên cứu hồ sơ điều tra cơ bản; thường xuyên cập nhật và nghiên cứu những văn bản, quy định về lĩnh vực công tác; chủ động tham mưu chỉ huy đội đề xuất với lãnh đạo đơn vị thực hiện hiệu quả công tác kỹ thuật hình sự, phục vụ tốt công tác điều tra ban đầu trong quá trình làm rõ vụ án. 

Với lòng yêu nghề, trách nhiệm và đam mê trong việc giải mã các vụ án, mỗi khi nhận được tin báo có sự việc xảy ra, Trung úy Thương cùng các đồng nghiệp trong đơn vị lại tức tốc lên đường, bất kể giờ giấc, thời tiết, địa hình để tiếp cận hiện trường một cách nhanh nhất. Thậm chí có khi vừa hoàn thành công tác giám định vụ án này, về đơn vị chưa kịp cất "đồ nghề" lại nhận lệnh có án, tiếp tục lên đường...

Với phương châm “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Trung úy Thương luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm công tác, anh đã tham gia khám nghiệm hiện trường 212 vụ, thực nghiệm điều tra 58 vụ, góp phần tích cực điều tra, phá án, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, với vai trò là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện M'Đrắk, Trung úy Nguyễn Hồng Hoài Thương luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong nhiều phong trào, hoạt động Đoàn; tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Đoàn cơ sở Công an huyện M'Đrắk đã tổ chức hơn 20 lượt hoạt động dân vận, tình nguyện, an sinh xã hội tại các địa phương như: trao tặng hơn 250 suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo, hộ dân tại buôn kết nghĩa dịp lễ, tết; tổ chức 2 đợt xuống địa bàn vùng sâu, vùng xa phối hợp với Công an xã tiến hành cấp, đổi sổ hộ khẩu cho người dân tại nơi cư trú, kết hợp tuyên truyền giáo dục pháp luật cho người dân.

Đặc biệt, để phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an huyện đã vận động 100% đoàn viên thanh niên nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; phát động quyên góp được 4 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch; tặng 1.200 khẩu trang miễn phí cho người nghèo… Đoàn cơ sở Công an huyện cũng đã vận động 22 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; thành lập đội phản ứng nhanh của đơn vị và luân phiên cắt cử đoàn viên thanh niên thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn kiểm dịch, khu vực cách ly tập trung của huyện; kết hợp công tác chuyên môn nắm bắt địa bàn góp phần đấu tranh bác bỏ thông tin không chính xác về dịch bệnh Covid-19…

Trung úy Nguyễn Hồng Hoài Thương tặng quà thiếu nhi tại xã Cư San

Với những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và phong trào Đoàn, nhiều năm liền Trung úy Nguyễn Hồng Hoài Thương đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến cấp cơ sở, được các cấp ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2018 anh được Công an tỉnh khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phá vụ án giết người bỏ trốn. Năm 2020 anh vinh dự được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen về thành tích trong Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp" trong chương trình Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Nguyễn Mỹ

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202006/chien-si-cong-an-tam-huyet-voi-hoat-dong-doan-5686061/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ