A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk có một dự án đạt giải Ba Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

14:08 | 28/03/2022

Dự án “Sản xuất Trà túi lọc từ phụ phẩm trái ngô” đã đạt giải Ba khối phổ thông tại Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (HS-SV) lần thứ IV (SV-Startup) do Bộ GD-ĐT chủ trì tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc ngày 27-3.

Dự án do nhóm học sinh: Vũ Hà Thái Hưng, Trần Nguyên Khang, Huỳnh Anh Thư, Bùi Thị Thanh Trúc, Lê Trần Cường (Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory) thực hiện.  

Trà túi lọc từ phụ phẩm trái ngô sử dụng nguyên liệu 100% tự nhiên; trong đó, lõi ngô là thành phần chính kết hợp với cỏ ngọt... Dự án xuất phát từ ý tưởng chuyển tải thông điệp nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường; qua đó có thể tận dụng phế phụ phẩm-lõi ngô để sản xuất trà, góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao thu nhập cho nông dân trồng ngô.

Nhóm học sinh Trường Tiểu học, THCS, THPT Victory vinh dự nhận giải Ba tại Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV.

"Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HS-SV” nằm trong khuôn khổ cuộc thi HS-SV với ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi do Bộ GD-ĐT chủ trì tổ chức định kỳ hằng năm dành cho HS-SV có đội tuổi từ 12-24 tuổi, đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT, THCS trên toàn quốc. Cuộc thi hướng đến mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của HS-SV; giúp HS-SV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Được biết, đây là lần thứ tư sự kiện được tổ chức; vòng chung kết được tổ chức trong khuôn khổ “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia”. Cuộc thi lần này được phát động từ tháng 4-2021 và nhận được gần 400 dự án của học sinh, sinh viên tại 400 cơ sở giáo dục trên toàn quốc tham gia. Trong đó, có 70 dự án xuất sắc nhất được vào vòng bình chọn và vòng chung kết cuộc thi. Nhiều dự án đã được triển khai và bước đầu thành công. Một số dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Thanh Hường

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/thoi-su/202203/dak-lak-co-mot-du-an-dat-giai-ba-ngay-hoi-khoi-nghiep-quoc-gia-cua-hoc-sinh-sinh-vien-55e1ccd/

 
 
 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ